Hậu Giang: Trao 270 phần quà Trung thu trong Đêm hội trăng rằm năm 2016

16:22 13/09/2016     918

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 12/9, tại Trường THCS Lương Nghĩa, xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Long Mỹ tổ chức Đêm hội trăng rằm năm 2016 với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”.
Tham dự có đồng chí Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí  Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân, các ban cán sự Đảng, sở ngành, mặt trận đoàn thể tỉnh, huyện Long Mỹ, thị xã Long Mỹ, xã Lương Nghĩa, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và đơn vị tương đương; cùng hơn 500 em thiếu nhi, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân tham gia.

i
Đồng chí Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy (chính giữa bên trái) trao quà trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn học tốt tại buổi lễ


Tại đây, các em thiếu nhi đã được tham gia chương trình đố vui có thưởng và cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ mang đầy màu sắc của tuổi thơ, lễ hội trăng rằm với chú Cuội, chị Hằng và bé Thỏ Ngọc. Vui hơn nữa là các em còn được tham gia lễ phá cỗ rước đèn, kiệu bánh và ảnh Bác. Đặc biệt, là các em thiếu nhi còn được nghe chú Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh đọc thư chúc Tết Trung thu của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hậu Giang.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao 270 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt trên địa bàn xã Lương Nghĩa với tổng trị giá hơn 54 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đạo các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi từ ngày 14  đến 15/9/2016 (nhằm ngày 14 đến 15/8 âm lịch).

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức hằng năm, nhằm tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi cho các em nhân dịp Tết Trung thu; đồng thời động viên các em thi đua bước vào năm học mới, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ.