Hậu Giang: Tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” cấp tỉnh năm 2024

09:09 20/05/2024     369

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024), sáng 18/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” tỉnh Hậu Giang năm 2024.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Bùi Hữu Lộc, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá của Đảng cộng sản Việt Nam, soi sáng sự nghiệp cách mạng, dẫn dắt mỗi bước đi lên và thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” tỉnh Hậu Giang năm 2024 góp phần thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

 

 

Để Hội thi diễn ra theo đúng Kế hoạch, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị Ban Giám khảo Hội thi làm việc với tinh thần khách quan, trung thực, đánh giá đúng năng lực, ưu điểm, hạn chế của các các thí sinh tham gia; các em thí sinh phấn đấu, nỗ lực hết mình để thực hiện tốt nhất phần dự thi của mình; các bạn đoàn viên, hội viên là các cổ động viên hãy cổ vũ nhiệt tình cho các phần dự thi của tất cả các thí sinh.

Tham gia Hội thi có 16 thí sinh đến từ 08 trường Tiểu học và 08 trường Trung học cơ sở của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, là những thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, đội viên, thiếu nhi tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi

Chiều cùng ngày Ban Tổ chức đã tiến hành tổng kết Hội thi, trao 16 giải thưởng cho 16 thí sinh của khối Tiểu học và Trung học cơ sở gồm: 02 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba, 08 giải khuyến khích. Kết quả: em Trương Ngọc Trinh, lớp 3A2, Liên đội trường Tiểu học Ngô Quyền, huyện Châu Thành A xuất sắc đạt giải nhất khối Tiểu học và em Nguyễn Phan Nhã Kỳ, lớp 8A1, Liên đội trường THCS Vị Thanh, huyện Vị Thủy xuất sắc đạt giải nhất khối THCS.

Hội thi là một sân chơi bổ ích, là dịp để các em thiếu nhi có dịp giao lưu, học hỏi, giúp các em tìm hiểu, nâng cao kiến thức về thân thế, cuộc đời, hoạt động cách mạng và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam. Đồng thời góp phần không nhỏ vào việc thực hiện phong trào Thiếu nhi Hậu Giang học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 

Hồng Trân