Hải Dương: Trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44

08:48 06/04/2015     1299

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 3/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Thông tin, truyền thông, Sở Giáo dục và đào tạo, Bưu điện tỉnh Hải Dương tổ chức trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 với chủ đề “Em hãy viết một bức thư nói về thế giới bạn muốn được lớn lên trong đó”.

Trao giải Nhất cá nhân cho em Cao Thị Hoàng Anh, lớp 8B, Trường THCS Lê Quý Đôn, TP. Hải Dương
Trao giải Nhất cá nhân cho em Cao Thị Hoàng Anh, lớp 8B, Trường THCS Lê Quý Đôn, TP. Hải Dương

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 đã thu hút được số lượng lớn bài dự thi của học sinh các cấp trong độ tuổi, với hàng chục nghìn bài tham dự cấp tỉnh và Trung ương. Có 6.121 bài dự thi cấp tỉnh trong đó có 1.443 bài số lượng bài được lựa chọn tham gia xét giải cấp tỉnh. Ban Giám khảo đã tiến hành chấm 02 vòng độc lập để lựa chọn ra 23 bài xuất sắc nhất cấp tỉnh gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 05 giải Ba và 15 giải khuyến khích. Đồng thời, Ban Giám khảo cũng đề nghị xét trao giải cho 06 tập thể gồm các trường đã tích cực hưởng ứng, cho nhiều học sinh tham gia và nhiều thí sinh đạt giải. Từ cuộc thi đã tạo ra phong trào hưởng ứng rộng lớn của học sinh, với số lượng bài thi cao, đều khắp ở các địa bàn; tạo một sân chơi bổ ích cho các em học sinh trên toàn tỉnh.

Tại chương trình đã trao giải Nhất cho em Cao Thị Hoàng Anh, lớp 8B, trường THCS Lê Quý Đôn, TP. Hải Dương; trao giải Nhì cho em Dương Ngân Hà, lớp 8D, trường THCS Lê Quý Đôn, TP. Hải Dương và em Đỗ Phương Yến Linh, lớp 7A, trường THCS Vũ Hữu, Bình Giang; đồng thời, Ban Tổ chức cũng trao 05 giải Ba và 15 giải Khuyến Khích.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất tập thể cho trường THCS Lê Quý Đôn, TP. Hải Dương, Giải Nhì tập thể cho trường THCS Vũ Hữu, Bình Giang, THPT Hồng Quang, TP. Hải Dương; Giải Ba tập thể trao cho trường Tiểu học Bình Minh, TP. Hải Dương, THCS Nguyễn Huệ, Cẩm Giàng; THPT Nam Sách, huyện Nam Sách.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU được tổ chức hàng năm đã góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi, giúp các em nhận thức về các vấn đề xã hội, toàn cầu, tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới trong tâm trí thế thệ trẻ. Thông qua các chủ đề được lựa chọn, thiếu nhi toàn cầu được tham gia bàn luận, đề xuất ý tưởng đang được xã hội quan tâm.