Hải Dương: Huấn luyện kỹ năng và mô hình đội tuyên truyền Măng non giáo dục lối sống cho thiếu nhi

16:36 08/12/2014     1116

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 07/12/2014, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức Trại huấn luyện kỹ năng và mô hình đội tuyên truyền Măng non giáo dục lối sống, nếp sống văn hóa văn minh cho thiếu nhi tỉnh Hải Dương năm 2014.

Tập huấn lớp kỹ năng mềm cho các em thiếu nhi tỉnh Hải Dương năm 2014
Tập huấn lớp kỹ năng mềm cho các em thiếu nhi tỉnh Hải Dương năm 2014

Tham gia trại huấn luyện kỹ năng năm nay bao gồm 13 trại với 125 em thiếu nhi đến từ 12 huyện, thị, thành phố và các em đang theo học các lớp năng khiếu tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Trại sinh là những cán bộ Đội xuất sắc, năng động, nhiệt tình trong các hoạt động của Đội, có hạnh kiểm tốt, có sức khỏe, năng lực để phát triển thành lực lượng nòng cốt xây dựng các hoạt động Đội tại liên đội.

Tại Trại huấn luyện, các em được tham gia học tập, nghiên cứu và thi trắc nghiệm những kiến thức liên quan đến Đội TNTP Hồ Chí Minh, các phong trào, chương trình và các cuộc vận động lớn của Đội; những kỹ năng “mềm” trong giao tiếp, ứng xử, tập điều hành trước đám đông, chơi trò chơi tĩnh và trò chơi vận động trong nhà và ngoài trời, thi thực hành các loại nút dây tại trại: Nút nối, Nút buộc, Nút tháp, Nút trang trí, Nút thoát thân, Nút cấp cứu; Nhận biết và vẽ thực hành 24 dấu đi đường.

Ngoài ra, các em còn được tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng như: học các bài dân vũ, bài hát tập thể, những kỹ năng tổ chức hoạt động văn hoá văn nghệ, dạ hội, tham gia các hoạt động thực hành nhóm.

Đây là hoạt động nhằm giúp các em có kỹ năng tự chủ bản thân, thích ứng, hòa nhập và phát triển trong môi trường xã hội hiện đại.