Hải Dương: Hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ năm 2015

14:46 16/03/2015     1958

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/3, 21 thí sinh khối Tiểu học và Trung học cơ sở đã vượt qua vòng thi cấp huyện trong vòng chung kết Hội thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ” trên địa bàn toàn tỉnh.
Các em học sinh Tiểu học và THCS đã mang đến hội thi 21 tiết mục đặc sắc. Với chất giọng mộc mạc, chân tình, hồn nhiên của thiếu nhi đã thể hiện những mẫu chuyện nhỏ kể về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đạo đức, lối sống giản dị, ca ngợi lòng yêu nước, tình thương người, đức tính quý báu, gần gũi của Bác như mẩu chuyện “Niềm vui bất ngờ”, “Bác Hồ đến với các cháu ở trại trẻ Kim Đồng”, “Bác Hồ thăm vườn hoa điểm tốt”, “Những ngày tháng cuối cùng trước lúc đi xa”, “Bác Hồ đến thăm gia đình cháu đó”, “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”, “Bác không đến nhà cháu thì đến nhà ai”, “Tình yêu của Bác dành cho những khúc dân ca”, “Đêm giao thừa Bác đi chúc tết”... Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 05 tiết mục xuất sắc nhất biểu diễn tại đêm công diễn, tổng kết và trao giải Hội thi.
5
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải

Hội thi năm nay được Hội đồng Ban giám khảo đánh giá cao, các tiết mục tham gia đều dàn dựng đúng chủ đề, nội dung theo tinh thần chỉ đạo của Ban tổ chức. Hầu hết các thí sinh đã biết lồng cảm xúc của mình để làm cho câu chuyện trở nên xúc động và đầy ấn tượng, nhiều người rưng rưng nước mắt trước những câu chuyện về Bác. Nhiều tiết mục có sự dàn dựng công phu, có phụ họa hát múa, đóng kịch làm cho câu chuyện kể đầy sức truyền cảm và tính thuyết phục cao. Nét mới của cuộc thi năm nay là Ban Tổ chức có thêm phần câu hỏi phụ về nội dung thân thế, sự nghiệp của Bác sau khi thí sinh kết thúc phần thi kể chuyện. 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 02 giải Nhất cho em Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Trường Tiểu học Tân Trường I, huyện Cẩm Giàng và em Trần Long Vũ, trường THCS Kim Anh, huyện Kim Thành; 04 giải Nhì; 6 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham dự Hội thi. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao Giải Thí sinh có giọng kể hay nhất cho 02 thí sinh tại đêm công diễn, tổng kết và trao giải Hội thi.

Hội thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ” là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần bồi dưỡng niềm tin, ý thức học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ cho thiếu niên nhi đồng Hải Dương. Đồng thời giúp cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng nhận thức sâu sắc về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ, góp phần giúp các em học tập tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.