Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Bắc Kạn: Rộn ràng Tết Trung thu 2014

11:14 09/09/2014     1312

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân dịp Tết Trung thu 2014, trong những ngày qua, các cơ sở Đoàn, Đội ở khắp các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Bắc Kạn đã đồng loạt tổ chức Đêm hội trăng rằm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí và trao tặng hàng nghìn suất quà cho các em thiếu niên nhi đồng.



Hà Tĩnh: Ngày 6/9, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy  Hà Tĩnh cùng với  BTV Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đến thăm và trao tặng 44 suất quà cho các em thiếu niên, nhi đồng hiện là bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh không thể tham dự ngày hội trung thu. Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực góp phần động viên, khích lệ các bệnh nhi và gia đình sớm vượt qua khó khăn, phục hồi sức khỏe.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà trung thu cho thiếu niên, nhi đồng huyện Nghi Xuân
Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà trung thu cho thiếu niên, nhi đồng huyện Nghi Xuân

Từ ngày 4-8/9, BTV Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã thành lập các Đoàn công tác trực tiếp tham dự Tết Trung thu ở các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh. Tại các điểm dự, BTV Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng các phần quà cho các em thiếu niên nhi đồng; đồng thời tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm nuôi dưỡng phục hồi chức năng trẻ em khuyết tật xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên.

Lễ hội Trung thu năm 2014 đã được các cơ sở Đoàn tổ chức sôi nổi, rầm rộ, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như giao lưu văn nghệ, tìm hiểu về sự tích tết trung thu, múa lân, trò chơi dân gian, biểu diễn ảo thuật, hội thi làm đèn ông sao, lễ rước đèn… thu hút hàng ngàn thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh tham gia. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn đã tiến hành trao tặng 2.180 suất quà trị giá 370 triệu đồng cho các em thiếu niên nhi đồng có thành tích học tập cao, thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi, trẻ em mồ côi, trẻ em vùng biên giới, dân tộc thiểu số... Bằng những hành động thiết thực của mình, tổ chức Đoàn đã góp phần cùng với các cấp, ngành, địa phương và xã hội đem lại cho các em thiếu nhi một cái Tết Trung thu ý nghĩa, ấm áp tình yêu thương.

Thái Nguyên: Ngày 8/9, Đoàn do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho Trường Mầm non xã Bàn Đạt và xã Bảo Lý, huyện Phú Bình. Cùng đi có đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương.

Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng bộ đồ chơi trí giá 3 triệu đồng cho mỗi trường. Cũng nhân dịp này, chính quyền địa phương huyện Phú Bình đã có những phần quà nhằm động viên cô và trò các trường vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành mục tiêu, kế hoạch năm học đã đề ra.

Đ/c Ma Thị Nguyệt - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Lê Ngọc Linh –Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho các em thiếu nhi xã Bàn Đạt (huyện Phú Bình)
Đ/c Ma Thị Nguyệt - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Lê Ngọc Linh –Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho các em thiếu nhi xã Bàn Đạt (huyện Phú Bình)

Ngày 7/9, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện chữ thập đỏ tổ chức chương trình “Vui tết trung thu” cho các bệnh nhân nhi đang điều trị tại các khoa lâm sàng trong bệnh viện. Ban tổ chức đã trao 150 suất quà cho tất cả các bệnh nhi đang điều trị tại đây. Trước đó, 100 tình nguyện viên của Câu lạc bộ Chữ thập đỏ đã tham gia hiến máu và thu được gần 100 đơn vị máu. Số máu này sẽ được dùng để chữa trị cho các bệnh nhân trong đó có các bệnh nhi.

Tại Sở Công thương, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức gặp mặt, tuyên dương các em học sinh là con em của cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan trong Khối đạt thành tích cao trong năm học 2013 – 2014.  Đoàn khối đã trao tặng 63 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho 63 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014. Đây là hoạt động thường niên của Đoàn khối nhằm kịp thời khen thưởng, khuyến khích tinh thần học tập của các cháu, đồng thời động viên cán bộ, công chức viên chức, người lao động của các cơ quan trong Khối tích cực hơn nữa trong công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm” được tổ chức rộng khắp và đồng loạt ở các cơ sở Đội, tạo ấn tượng và ý nghĩa với các em thiếu nhi với nhiều nội dung phong phú như: Lễ hội ẩm thực: Thi nấu ăn, làm bánh truyền thống, hội chợ ẩm thực; Tổ chức các trò chơi dân gian, đố vui, kể chuyện; Giao lưu văn nghệ, kể chuyện với chủ đề “Vui hội trăng rằm”, “Trung thu nhớ Bác”, “Vầng trăng yêu thương”, “Ánh trăng tình bạn”; hoạt cảnh về sự tích Trung thu, chị Hằng, chú Cuội; Thi bày mâm ngũ quả, trang trí mâm cỗ Trung thu; Thi làm đèn, rước đèn; Trao tặng quà, sổ tiết kiệm, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, phương tiện đến trường cho thiếu nhi.

Bắc Kạn: Tối ngày 07/9/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ủy ban Nhân dân thị xã Bắc Kạn tổ chức Lễ hội trăng rằm năm 2014 tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.


Phần thi múa lân của trường THCS Bắc Kạn
Phần thi múa lân của trường THCS Bắc Kạn

Trong khuôn khổ Lễ hội trăng rằm, BTV Tỉnh đoàn đã trao 40 xuất quà trị giá 12 triệu đồng cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt trong toàn tỉnh; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trao 03 xe đạp cho 03 học sinh trường THCS Quang Phong (Na Rì); các nhà tài trợ: Viễn Thông Bắc Kạn, Chi nhánh Viettle Bắc Kạn, Ngân hàng công thương Bắc Kạn, Bưu điện tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Công ty tổ chức sự kiện DCS đã có những phần quà tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 15 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải múa lân và thi mâm cỗ đẹp cho các đội tham gia Lễ hội.

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên, tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu, thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm chu đáo của các cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương tới công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.