Hà Nội: Trao tặng thiết bị vui chơi cho trường Chuyên biệt Bình Minh

18:03 10/04/2015     1335

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trao tặng thiết bị vui chơi và học bổng cho học sinh trường Chuyên biệt Bình Minh, huyện Đông Anh đã được diễn ra sáng ngày 10/4.
Tại xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố  Hà Nội phối hợp với Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Đông Anh, Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Dịch vụ Hoàng Mai tổ chức Lễ trao tặng thiết bị vui chơi và học bổng cho học sinh trường Chuyên biệt Bình Minh.

f
Cắt băng khánh thành thiết bị vui chơi cho thiếu nhi trường Chuyên biệt Bình Minh

Tại chương trình, Thành đoàn - Hội Đồng đội thành phố Hà Nội và Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Dịch vụ Hoàng Mai đã trao tặng thiết bị vui chơi và trao 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng). Tổng trị giá quà tặng cùng các suất học bổng được trao đợt này lên đến 50 triệu đồng. 

Phát biểu tại chương trình, TS. Trần Anh Tuấn - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội thành phố Hà Nội cho biết: Đây là một trong hoạt động khởi đầu cho chương trình, trong thời gian tới Thành đoàn - Hội Đồng đội thành phố Hà Nội tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm sẽ có những hoạt động hỗ trợ thiết bị cho trường Chuyên biệt Bình Minh nói riêng và các trường trên địa bàn Thành phố nhằm tạo điều kiện cho các em được vui chơi giải trí nâng cao thể chất, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong các nhà trường.

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên - Hội Đồng đội huyện Đông Anh trao tặng 99 suất quà cho các em thiếu nhi trường Chuyên biệt Bình Minh.

Theo đồng chí Hiệu trưởng trường tiểu học Chuyên biệt Bình Minh Lưu Thị Thu Hồng cho biết, năm 1996 trường thuộc trường tiểu học Uy Nỗ, đến 2002 trường được tách ra và thành lập thành trường chủ yếu là các em học thuộc đối tượng khiếm thính, dị tật, bệnh đao, … ở 24 xã, thị trấn trong toàn huyện. Theo chương trình đào tạo trung của Bộ Giáo dục và Đào tạo,  trường đã và đang đào tạo học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, tuy nhiên với  tính chất đặc thù của trường, trung bình học sinh của trường học 2 năm/ 1 lớp và độ tuổi theo học tiểu học của các em cũng từ từ 6 đến 17 tuổi.

Với tính chất đặc thù của các em, Hiệu trưởng trường tiểu học Chuyên biệt Bình Minh Lưu Thị Thu Hồng cũng cho biết thêm, từ năm 2002 đến nay, mỗi năm nhà trường chỉ có 5 đến 6 em hoàn thành bậc tiểu học, đa số các em học xong bậc tiểu học đã biết đọc, biết làm những phép toán đơn giản, nhưng tuy nhiên rất ít các em học tiếp lên THCS.

g
Trao 20 suất học bổng cho học sinh trường Chuyên biệt Bình Minh

“Mong muốn trường tiểu học Chuyên biệt Bình Minh nói riêng và các trường chuyên biệt nói chung tiếp tục nhận được những chia sẻ, sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, của các nhà hảo tâm để giúp các em có được điều kiện tốt hơn, giảm bớt đi những thiệt thòi mà các em cũng như gia đình đang phải gánh chịu, vì tương lai tươi sáng của các em”, đồng chí Lưu Thị Thu Hồng nói.

Được biết, để làm tốt công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng trong toàn thành phố, đặc biệt là những xã khó khăn và trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, Thành Đoàn – Hội đồng Đội Thành phố đã có kế hoạch xây dựng sân chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố và một số tỉnh miền núi phía Bắc. Và đến nay trên địa bàn Thành phố đã hỗ trợ khởi công xây dựng và hoàn thành 56/100 sân chơi cho TTN các xã khó khăn (mỗi sân chơi Thành Đoàn đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 50 triệu đồng/1 sân chơi). Đây là một trong nội dung được Thành Đoàn Hà Nội xác định tiếp tục làm tốt công tác giáo dục cho thanh thiếu nhi, đồng thời là hoạt động thiết thực góp phần chăm lo những chủ nhân tương lai đất nước.