Hà Nội: Sơ kết công tác Đội học kỳ I, năm học 2013 – 2014

14:34 18/12/2013     1972

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/12, tại Thành Đoàn Hà Nội, Hội đồng Đội Thành phố đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi học kỳ I, năm học 2013 – 2014.
Thực hiện chủ đề năm học 2013 – 2014, trong học kỳ I vừa qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả, đi vào chiều sâu, có nhiều chuyển biến tích cực trên các mặt; các phong trào, hoạt động được diễn ra sôi nổi, thiết thực phù hợp với các Liên đội cũng như với các em đội viên.
c
Đại diện Hội đồng Đội Trung ương và Hội đồng Đội Thành phố tặng cờ của Trung ương Đoàn cho Liên đội trường tiểu học Hoàng Diệu (Q.Ba Đình) và Liên đội trường Lê Ngọc Hân (Q.Hai Bà Trưng) - đơn vị xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi khối trường tiểu học, THCS năm 2013

Thông qua 5 chương trình công tác, như: “Tiếp bước cha anh, làm nghìn việc tốt”, “Học chăm ngoan, vì tương lai tươi sáng”, “Vui khỏe đoàn kết, học ngàn điều hay”, “Xây dựng Đội vững mạnh”, “Phụ trách tâm huyết, tài năng”… kết quả, đã tổ chức được 33 lớp đào tạo cho cán bộ, Giáo viên – Tổng phụ trách Đội tại trường Đội Lê Duẩn và các quận, huyện; đã tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào: “Học chăm, học thực chất, học sáng tạo”, “Học đi đôi với hành”, “Hoa điểm tốt”, “Hoa điểm 10 tặng thầy và cô”, “Rèn chữ, luyện nết người”, “Vòng tay bè bạn”, “Kế hoạch nhỏ”; cùng các hội thi “Vì môi trường bình yên cho em”, thi báo tường “Em biết ơn thầy cô” … thông qua các phong trào toàn thành phố đã có gần 1,4 triệu bông hoa điểm tốt, gần 600 giờ học tốt và 12.645 đôi bạn cùng tiến; kết nạp mới 42.635 đội viên theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng. 1.227 Liên đội đã tích cực tham gia hưởng ứng 3 đợt quyên góp, ủng hộ đồng bào và thiếu nhi miền Trung bằng tiền mặt và các vật phẩm cần thiết, như: tiền mặt, quần, áo, đồ dùng học tập, lương thực, thực phẩm … với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Nét mới trong công tác Đội Thủ đô học kỳ I là đã triển khai thí điểm mô hình chuyên hiệu “Hữu nghị quốc tế” tại 24 Liên đội thuộc 5 quận, huyện. Nghiên cứu, triển khai có hiệu quả “Sổ theo dõi rèn luyện Đội viên” và đổi mới phương thức chương trình “Rèn luyện đội viên” trong tình hình mới.

c
Quang cảnh Hội nghị sơ kết

Tại Hội nghị lần này, các ý kiến cũng đã tập trung thảo luận, trao đổi về những kết quả đạt được của công tác Đội; những hạn chế, tồn tại và nêu các giải pháp, kinh nghiệm hay trong cách thức tổ chức hoạt động Đội ở cơ sở.

Trong phương hướng nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2013 – 2014, Hội đồng Đội Thành phố sẽ tập trung tổ chức 13 hoạt động trọng tâm, như: “Ngày hội mùa xuân ước mơ tuổi thơ”, tổ chức mô hình điểm và Liên hoan “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên”, chương trình “Cuộc sống quanh em”, cuộc thi “Chinh phục vũ môn”…