Hà Nội: Ngày hội "Mùa xuân ước mơ tuổi thơ” lần thứ VIII - 2015

09:06 09/02/2015     1387

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân dịp đón xuân Ất Mùi 2015, ngày 8/02, Thành Đoàn - Hội Đồng đội Thành phố Hà Nội và Trường Lê Duẩn (Hà Nội) tổ chức Ngày hội “Mùa xuân ước mơ tuổi thơ” lần thứ VIII năm 2015.
Ngày hội đã thu hút sự tham gia đông đảo của các giáo viên - Tổng phụ trách và học sinh tiêu biểu, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường tiểu học, THCS đến từ các quận của thành phố Hà Nội.

a
Toàn cảnh phiên khai mạc Ngày hội

Với chủ đề “Không gian văn hóa Hà Thành”, 15 trại có sự tham gia của các Liên đội đến từ các quận đã cùng nhau khoe tài trong 6 nội dung thi: thi gói bánh chưng, trang trí trại, hội chợ ẩm thực, bày mâm mũ quả, nhảy Flashmob và xé dán tranh với chủ đề: “Em là mầm non của Đảng”.

Em Phạm Thị Hải Yến – học sinh lớp 8, trường THCS Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng cho biết: Đây là lần đầu tiên em được tham gia Ngày hội "Mùa xuân ước mơ tuổi thơ” 2015 và em rất vui khi được biết có rất nhiều trường cùng tham gia sẽ là cơ hội tốt để chúng em được học hỏi giao lưu lẫn nhau. Bản thân em cùng các bạn trong đội sẽ cố gắng tham gia tốt phần nhảy Flashmob tại Ngày hội lần này.

Đặc biệt, tại Ngày hội còn diễn ra Chung khảo Hội thi “Chủ nhân đất nước” lần thứ VI. Để đến vòng chung khảo, hai vòng thi trước đó đã thu hút sự tham gia của 27/30 đơn vị và các hội viên thuộc Câu lạc bộ Cán bộ Đội TP. Hà Nội với tổng số 32 thí sinh tham gia. Kết quả, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 10 thí sinh xuất sắc tham dự vòng Chung khảo hội thi.

a
Biển, đảo Việt Nam cũng đã được trưng bày tuyên truyền tại Hội trại

Đây là Hội thi dành cho cán bộ Đội tiêu biểu do Hội đồng Đội Thành phố và Trường lê Duẩn tổ chức hằng năm vào dịp Tết nguyên đán nhằm tôn vinh vẻ đẹp, tài năng của đội viên, qua đó rèn kỹ năng tổ chức các hoạt động xã hội, giúp các em hiểu thêm những nét đẹp truyền thống của Thăng Long – Hà Nội và của dân tộc, từ đó góp phần định hướng mô hình, nhân cách thiếu nhi Thủ đô.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 30 suất học bổng; 30 suất quà Tết và 30 chăn ấm cho 30 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên học giỏi ở 30 quận, huyện, thị xã của Thành phố.