Hà Nội: Khai giảng chương trình chống đuối nước cho trẻ em 2015

09:19 17/03/2015     1400

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sẽ dành tặng 7.000 lượt bơi miễn phí cho các em học sinh ở các trường tham gia tuyên truyền phòng chống đuối nước do Hội Đồng đội Thành phố phát động.
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015) và Tháng Thanh niên 2015, chiều ngày 16/3, Thành Đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Cung Văn hóa Thể thao thanh niên phối hợp với Công ty Cổ phần Thể thao và Giải trí Bằng Linh tổ chức khai giảng chương trình chống đuối nước cho trẻ em thành phố Hà Nội hè 2015 tại bể bơi 4 mùa số 3 Tăng Bạt Hổ (Hà Nội).

a
Các đại biểu tặng quà cho các em học sinh trường tiểu học Trưng Vương

Theo đại diện Công ty Cổ phần Thể thao và Giải trí Bằng Linh cho biết, chương trình phối hợp tổ chức tuyên truyền đến thanh thiếu nhi bằng 2 giai đoạn. Giai đoạn một sẽ tập trung tuyên truyền ở các quận nội thành, sau đó rút kinh nghiệm và nhân rộng ra toàn thành phố. Ở giai đoạn 2: Ban tổ chức cam kết có nghĩa vụ thực hiện đầy đủ việc bảo hộ trẻ khi các em tham gia dự án. Đối với những em đã biết bơi, ban tổ chức sẽ cử đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm hướng dẫn các em cách bơi đúng, bơi đẹp. Với những em chưa biết bơi, giáo viên sẽ chia các em ra thành từng lớp cho các em tiếp cận với những động tác cơ bản nhất của việc học bơi.

Thời gian triển khai tuyên truyền từ 15/3 đến 18/5/2015, tại mỗi điểm tuyên truyền, Ban tổ chức sẽ dành 200 lượt bơi miễn phí cho học sinh bằng cách trả lời các câu hỏi có liên quan đến sức khỏe và các đối tượng đặc thù khác. 

Phát biểu tại buổi khai giảng, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Trần Anh Tuấn đã nhấn mạnh: “Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng. Mục đích của chương trình hướng tới là giúp các em có những ngày hè bổ ích và lý thú thông qua các hoạt động rèn luyện sức khỏe và hoạt động ngoại khóa để qua đó các em được phát triển tốt hơn về trí tuệ, sức khỏe và chiều cao”. 

a
Giáo viên hướng dẫn đội mũ trước khi xuống nước

a
Khởi động trước khi xuống nước

Được biết, trong 2 năm 2013 và 2014, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức cho gần 500 em bơi miễn phí trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi.

Với những thành công bước đầu, năm 2015, Ban tổ chức đã chọn 3 trường tiểu học tham gia dự án bơi chống đuối nước đầu tiên là trường tiểu học Trưng Vương, Trần Quốc Toản và Ngô Sỹ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Nhân dịp này, Ban tổ chức sẽ dành tặng 7.000 lượt bơi miễn phí cho các trường tham gia tuyên truyền phòng chống đuối nước do Hội Đồng đội Thành phố phát động. Qua chương trình nhằm giúp các em nhỏ có thêm nhận thức để tích cực tham gia phong trào rèn luyện sức khoẻ trong các hoạt động ngoại khoá hè 2015 với khẩu hiệu: “Giảm thiểu học thêm, ít chơi điện tử, tăng cường rèn luyện sức khỏe và hãy cho trẻ biết bơi”.

a
Các em học sinh tham gia học bơi tại bể bơi 4 mùa Cung Văn hóa Thể thao thanh niên

Ngay sau phần khai giảng, gần 50 em học sinh trường tiểu học Trưng Vương đã được Ban tổ chức tặng quà và tham gia lớp học bơi đầu tiên do chính các huấn luyện viên có trình độ Đại học và năng lực chuyên môn cao (các huấn luyện viên được đào tạo từ các chuyên gia bơi lội của Nhật Bản) trực tiếp hướng dẫn các em học bơi.

Em Nguyễn Bằng Linh – học sinh lớp 4C, trường tiểu học Trưng Vương cho biết, đây là lần đầu tiên em được tham gia lớp học bơi, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để vừa có sức khỏe tốt, vừa bơi giỏi để qua đó giúp em học tập tốt hơn nữa giành thành tích cao trong năm học này và những năm tiếp theo.