Hà Nội: Đại hội mô hình điểm Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ - chủ nhân Thăng Long”

11:32 10/02/2015     2695

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đại hội là hoạt động giáo dục truyền thống cho Tổng phụ trách và thiếu nhi Thủ đô về Đảng, Bác Hồ kính yêu, qua đó khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Sáng ngày 10/02, Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội phối hợp với trường Đội Lê Duẩn, Hội đồng Đội quận Ba Đình tổ chức Đại hội mô hình điểm Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ - chủ nhân Thăng Long” cấp Liên đội trường THCS Thành Công.

Đại hội là dịp để Liên đội trường THCS Thành Công báo cáo những thành tích đã đạt được trong những năm học vừa qua.

a
Báo cáo kết quả của Liên đội dưới hình thức sân khấu hóa

Tham dự Đại hội mô hình điểm có đại diện Hội đồng Đội Trung ương và Thành phố; đặc biệt là sự có mặt của 30 quận, huyện, thị xã cùng 1.278 thầy cô giáo viên – Tổng phụ trách đội các Liên đội tiểu học, THCS toàn Thành phố và 1.200 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ - chủ nhân Thăng Long trường THCS Thành Công.

Điểm mới của Đại hội điểm lần này đó là báo cáo đã được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa bằng các biểu bảng thể hiện nhiều chương trình cũng như kết quả đạt được của Liên đội trong thời gian qua, như chương trình: Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh; Luyện rèn trí thức, vững bước tương lai; Vui khỏe an toàn, học ngàn điều hay; Khăn hồng tình nguyện, chắp cánh yêu thương… 

Cụ thể, đã có 400 đôi bạn cùng tiến; tham gia ủng hộ các hoạt động từ thiện hơn 48 triệu đồng; quyên góp ủng hộ ngày “Vì người nghèo” gần 8,5 triệu đồng; triển khai phong trào “Nuôi lợn nhựa” đã thu được 20 triệu đồng; thu gom gấy vụn được 4.622kg. Toàn liên đội đã có 37 công trình măng non, 3 năm liền nhận danh hiệu Liên đội mạnh xuất sắc cấp Trung ương; …

Để ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua “Ngàn hoa việc tốt - Dâng Bác kính yêu”, Ban Giám hiệu trường THCS Thành Công đã tuyên tuyên dương, khen thưởng 25 tập thể, 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào “Bông hoa điểm tốt”,  “Chúng em vui khỏe”, “Nói lời hay – Làm việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ” …

a
Tuyên dương khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào 

Trao đổi với đồng chí Trần Anh Tuấn – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố cho biết, đây là một mô hình điểm được đầu tư công phu với sự vào cuộc của nhiều chuyên gia và những cán bộ giỏi nghiệp vụ của Trường đội Lê Duẩn. Đây còn là mô hình mẫu để cho 1.278 Liên đội còn lại nghiên cứu, học tập mô hình từ đó có sự vận dụng sáng tạo trong việc tổ chức thành công Đại hội tại Liên đội mình.

“Đại hội là dịp vinh danh những thành tích của các tập thể, cá nhân thực hiện lời Bác dạy, lựa chọn đại biểu tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ cấp trên và qua đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy” trong thiếu niên nhi đồng”,  đồng chí Trần Anh Tuấn nói.

Sau Đại hội mô hình điểm, 100% các Liên đội trong toàn Thành phố sẽ tổ chức Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ - chủ nhân Thăng Long” cấp Liên đội; cấp quận, huyện và thị xã. Dự kiến Đại hội cấp Thành phố sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2015) – đây là dịp để các cô giáo viên – Tổng phụ trách đội, các em thiếu nhi Thủ đô được báo cáo “Ngàn hoa việc tốt - Dâng Bác kính yêu” trong 5 năm qua.