Gương Chỉ huy Đội, đội viên tiêu biểu hội tụ về Thủ đô tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa

18:26 11/05/2024     1282

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 11/5, các gương Chỉ huy Đội, đội viên tiêu biểu đạt Giải thưởng Kim Đồng năm học 2023 - 2024 đã hội tụ về Thủ đô Hà Nội và tham quan Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, Nhà xuất bản Kim Đồng và tham gia chương trình giao lưu "Những người bạn từ trang sách - Cùng em đọc và làm theo báo Đội".

Đây là những hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động Chương trình Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2024) và trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2023 - 2024 do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức.

 

Các đại biểu thiếu nhi và đại biểu Tổng phụ trách tham quan Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long

 

Tại đây, các đại biểu thiếu nhi và thầy cô Tổng phụ trách đã hào hứng tham gia tìm hiểu về Kinh thành Thăng Long xưa với các di tích như: cửa Đoan Môn, sân Đan Chì, điện Kính Thiên, không gian trưng bày khu di sản...

 

Các đại biểu thiếu nhi và đại biểu Tổng phụ trách tham quan Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long

 

Em Kiều Quang Huy, học sinh lớp 9A5, trường THCS Hùng Vương, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết, bản thân em cảm thấy vinh dự, tự hào khi được về Thủ đô để tham gia các hoạt động ý nghĩa. Tham quan Kinh thành Thăng Long xưa đã giúp em hiểu thêm về một thời kỳ xây dựng và bảo vệ đất nước của thế hệ ông cha, từ đó có thêm động lực phấn đấu học tập, rèn luyện để góp sức xây dựng đất nước.

 

Các đại biểu thiếu nhi dâng hương trong Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long

 

Tới tham quan Nhà Xuất bản Kim Đồng, các đại biểu đã cùng tìm hiểu rất nhiều ấn phẩm hay dành cho thiếu nhi và tham gia chương trình giao lưu Những người bạn từ trang sách - Cùng em đọc và làm theo báo Đội.

 

Các em tìm hiểu các ấn phẩm do NXB Kim Đồng phát hành

 

Tại đây, các em được giao lưu với nhà thơ Trần Đăng Khoa - tác giả của nhiều bài thơ nổi tiếng đã được đưa vào sách giáo khoa và phổ nhạc thành những bài hát quen thuộc với nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam.

 

Nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ với các đại biểu thiếu nhi trong chương trình giao lưu "Những người bạn từ trang sách - Cùng em đọc và làm theo báo Đội".

 

Các em tham gia giao lưu với Nhà thơ Trần Đăng Khoa

 

Đồng thời lãnh đạo Hội đồng Đội T.Ư và Nhà xuất bản Kim Đồng cũng chia sẻ với các em nhiều thông tin bổ ích về sách và các hoạt động, phong trào nhằm phát triển văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi.

 

Đồng chí Lê Hải Long - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư chia sẻ với các em thiếu nhi

 

Kiều Anh (ảnh: Quang Trường)