Giao lưu văn nghệ - Đốt lửa truyền thống “Tết ấm cho em”

09:23 03/02/2015     1937

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 02/02, tại sân trường Phổ thông dân tộc nội trú Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã diễn ra đêm Giao lưu văn nghệ - Đốt lửa truyền thống do Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam tổ chức.
Dự chương trình có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Long Hải; Bí thư huyện ủy Sông Mã Chá A Của; cùng sự có mặt của đông đảo các đồng chí là cán bộ Đoàn, cán bộ Đội và các em thiếu nhi trường Phổ thông dân tộc nội trú Sông Mã và huyện Sông Mã.

e
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Long Hải trao khăn quàng đỏ - quà tặng của Thủ tướng Chính phủ trường Phổ thông dân tộc nội trú Sông Mã 

f
Trao các suất học bổng thiếu nhi nghèo vượt khó

Tại đêm Giao lưu, Hội đồng Đội Trung ương đã đã trao 200 chiếc khăn quàng đỏ - quà tặng của Thủ tướng Chính phủ; 30 suất học bổng thiếu nhi nghèo vượt khó (mỗi suất 500.000đồng) cho học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú Sông Mã và trường tiểu học Hương Nghịu, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã; phối hợp với Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội và quỹ “Hiểu về trái tim” trao kinh phí 05 ca mổ tim miễn phí cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn huyện Sông Mã có tổng trị giá 500 triệu đồng. 

Ngoài ra, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam, Công ty TNHH Kiến Vương, trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) và Công ty cổ phần văn hóa Phương Đông còn trao quà cho các em học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú Sông Mã với 30 đàn gà Khăn quàng đỏ (tương đương 600 con gà giống, trị giá 18 triệu đồng); trao 810 chiếc bánh Chưng; 97 chiếc chăn ấm và 270 đôi Dép tổ Ong.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Long Hải cho biết, Lễ hội gói bánh Chưng cho thiếu nhi với chủ đề “Tết ấm cho em”  là một trong những hoạt động nhằm giúp cho các em thiếu nhi khó khăn có động lực vuơn lên trong học tập và rèn luyện để xứng đáng trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội tiếp tục chung tay sẻ chia những tình cảm quý báu, mang giá trị nhân văn sâu sắc này cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của cả nuớc nói chung và thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo nói riêng, để các em có một cuộc sống yên tâm và đầy đủ hơn.
d
Đốt lửa truyền thống 

Nằm trong chương trình đêm giao lưu – Đốt lửa truyền thống là chương trình văn nghệ đặc sắc giàu bản sắc văn hóa dân tộc do chính các thầy, cô giáo và các em học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú Sông Mã biểu diễn, như: Đội ta lớn lên cùng đất nước, múa “Hoa xuân đất nước”, múa xòe “Vui ngày hội”, Nhịp điệp Tây Bắc ... và màn đốt lửa truyền thống đã khép lại chương trình của đêm giao lưu với nhiều ấn tượng đẹp về một “Tết ấm cho em” năm 2015.

h
Trao đàn gà khăn quàng đỏ
q
Tặng chăn ấm
q
Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) tặng bánh Chưng cho các em học sinh 
q
Giao lưu múa sạp