Em nhỏ Hàn Quốc tham gia Cuộc thi vẽ tranh "Vững tin Việt Nam"

10:29 07/08/2021     19324

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trong hàng chục ngàn bức tranh của các bạn nhỏ gửi về tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vững tin Việt Nam”, Lee Yun Woo, em thiếu nhi quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang sinh sống ở Đà Nẵng gây ấn tượng với tác phẩm “Unite to fight against Covid”.

Tranh vẽ của Lee Yun Woo, người Hàn Quốc gửi đến tham gia cuộc thi thể hiện niềm tin tưởng vào các y, bác sĩ sẽ cùng đồng lòng chiến thắng đại dịch Covid-19. Lee Yun Woo cũng như nhiều em học sinh lớp 1 khác, việc diễn đạt bằng tiếng Việt còn nhiều khó khăn, nhưng thông điệp trong tranh của em thì rất dễ hiểu, dễ nhớ. Bằng hình khối và màu sắc, hội họa xóa bỏ ranh giới về tuổi tác, rào cản về ngôn ngữ, giúp mọi người gần gũi, đồng cảm và thấu hiểu nhau hơn.

 

Bức tranh của em Lee Yun Woo, người Hàn Quốc gửi đến tham gia cuộc thi thể hiện niềm tin tưởng vào các y bác sĩ sẽ cùng đồng lòng chiến thắng đại dịch Covid 19

 

Lee Yun Woo,cho biết: “Cuộc thi có chủ đề thật gần gũi và thiết thực nên khi cô giáo thông báo về cuộc thi là em đã muốn tham gia ngay. Ở nhà, bố mẹ em cũng thường xuyên nhắc nhở chúng em về việc giữ gìn vệ sinh, an toàn phòng chống Covid và những nguy hiểm nếu không tuân thủ việc phòng dịch. Vì vậy, qua bức tranh, em muốn nhắn gửi đến các bệnh viện và các bác sĩ, cô chú nhân viên y tế và tất cả mọi người cũng đoàn kết chiến đấu và chiến thắng Covid”.

Thông qua tranh, các em thiếu nhi không chỉ là “măng non” được cả xã hội bao bọc, mà chính em đã trở thành những chiến sĩ nhí trên mặt trận tuyên truyền phòng chống Covid. Vì vậy, với một chủ đề hiện thực như “Vững tin Việt Nam”, trẻ em sẽ vô cùng hào hứng để vẽ tranh cổ vũ cho công cuộc chống dịch, và đó cũng chính là một trong những giá trị bên cạnh thông điệp màu sắc thông minh mà Colokit mong muốn chia sẻ đến các em nhỏ. 

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vững tin Việt Nam" do Hội đồng Đội Trung ương và Tập đoàn Thiên Long, Nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật Colokit phối hợp tổ chức 22/06/2021 đến 10/08/2021. Đến nay, dù chưa kết thúc thời gian dự thi nhưng Ban tổ chức đã nhận hơn 70.000 tác phẩm từ các em nhỏ ở khắp 63 tỉnh, thành, trong đó có cả em nhỏ người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Ban Tổ chức cuộc thi cũng đã tiến hành tổng kết sơ bộ và đóng góp ủng hộ đợt 01 số tiền 110 triệu đồng vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ. 

Một số tác phẩm tham dự cuộc thi vẽ tranh "Vững tin Việt Nam":

 

 

Kiều Anh