Đắk Lắk: Trao tặng 85 suất học bổng Vừ A Dính

14:32 23/03/2015     1396

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 22/3, Ban thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Thị ủy - UBND thị xã Buôn Hồ tổ chức trao tặng 85 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Krông Năng, Krông Búk và thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.
Bà Trương Thị Mỹ Hoa, nguyên Bí thư BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính đã đến dự và trực tiếp trao các suất học bổng.
Đồng chí Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi
Đồng chí Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi


Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa mong muốn các suất học bổng lần này sẽ động viên, khích lệ tinh thần để các em nỗ lực vươn lên trong học tập, góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng và phát triển nhân lực trẻ vùng dân tộc miền núi.

85 suất học bổng Vừ A Dính được trao cho học sinh Đắk Lắk lần này dành cho 35 em học sinh Tiểu học (mỗi suất trị giá 800.000 đồng) và 50 học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông (mỗi suất 1.000.000 đồng).
Các em học sinh nhận học bổng Vừ A Dính
Các em học sinh nhận học bổng Vừ A Dính


Quỹ học bổng Vừ A Dính do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sáng lập trong 16 năm qua đã trao hơn 50.000 suất học bổng cho các em học sinh - sinh viên, con em đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn, học giỏi trên cả nước. Đặc biệt, trong thời gian qua Quỹ thành lập được một số dự án, chương trình như chắp cánh ước mơ, ươm mầm tương lai hay dự án thắp sáng ước mơ, các công trình vì biển đảo nhằm giúp đỡ các em trong thời gian dài.