Đắk Lắk tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh mang tết đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

09:52 12/02/2015     1631

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hưởng ứng chương trình Xuân tình nguyện 2015, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk đã đẩy mạnh các hoạt tình nguyện vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong lực lượng giáo viên Tổng phụ trách Đội với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, trọng tâm là Ngày hội Bánh chưng xanh.
ĐVTN tham gia Ngày hội bánh trưng xanh
ĐVTN tham gia Ngày hội bánh Chưng xanh


Ngay từ những ngày đầu năm mới 2015, một không khí náo nức, khẩn trương chuẩn bị cho Ngày hội lan tỏa khắp nơi trong tổ chức Hội đồng Đội toàn tỉnh, Hội đồng Đội huyện Krông Năng, Hội đồng Đội thành phố Buôn Ma Thuột đã khởi đầu Ngày hội cấp huyện với hơn 3000 chiếc bánh vuông vức được thực hiện và trao tặng cho trẻ em nghèo trên các địa bàn trong 2 ngày 8/2 – 9/2/2015. Chương trình Ngày hội bánh chưng xanh cấp tỉnh được tổ chức tại huyện Cư M’gar ngày 10/2/2014 với gần 200 tình nguyện viên tham gia đã thực hiện hơn 2000 bánh chưng xanh, Hội đồng Đội tỉnh đã dành tặng 600 chiếc bánh chưng cho thiếu nhi nghèo xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Lại Thị Loan – Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Hoạt động “Xuân tình nguyện” vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được các tổ chức Đoàn, Hội, Đội đặc biệt quan tâm. Đây là hoạt động mang ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc của tuổi trẻ. Với những phần quà này mong rằng các em học sinh sẽ cố gắng học tập, rèn luyện hơn nữa xứng đáng là con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ. Thông qua hoạt động này, mong muốn rằng mỗi anh chị Phụ trách Đội và đoàn viên thanh niên tham gia hãy nỗ lực, tình nguyện bằng những việc làm thiết thực để mỗi thiếu nhi nghèo cùng mọi thành phần xã hội được đón mùa Xuân mới trong ấm áp tình yêu thương.
Trao quà và bánh chưng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Trao quà và bánh chưng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đây là năm thứ 2 Ngày hội bánh chưng xanh được triển khai trong toàn tỉnh và sẽ còn kéo dài cho đến những ngày cuối cùng của năm cũ Giáp Ngọ tại các đơn vị Krông Ana, Krông Pắc và các cơ sở Đoàn trong tỉnh, với khoảng 30.000 chiếc bánh được thực hiện là gói gém tình cảm, sẻ chia của tuổi trẻ, đặc biệt là các giáo viên Tổng phụ trách Đội đến với nhân dân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được đón một mùa Xuân mới trong chan hòa, yêu thương.