Đà Nẵng, Kon Tum, Đắk Nông: Nhiều hoạt động vui hội Trăng rằm cho thiếu nhi

09:45 10/09/2014     2056

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vui hội Trăng rằm năm nay, các em thiếu nhi đã nhận được phần quà, các suất học bổng và được phá cỗ cùng với những màn múa lân, xem sự tích chú Cuội đã để lại nhiều ấn tượng đẹp về một Tết Trung thu thật nhiều ý nghĩa.
* Tại nhà hát Trưng Vương thành phố, Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2014.

Đến với đêm hội, các em thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục độc đáo, hấp dẫn như: Ảo thuật, múa lân, hoạt cảnh ca múa mừng trung thu xen kẽ với các tiết mục văn nghệ đặc sắc…

a
Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn trao các suất học bổng cho thiếu nhi Đà Nẵng

a
Hoạt cảnh ca múa mừng Trung thu

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón Tết Trung thu cho các em thiếu nhi, trước đó, từ ngày 4 đến ngày 7/8, Hội đồng Đội thành phố đã phối hợp cùng Nhà thiếu nhi tổ chức hội thi múa lân và hội thi làm lồng đèn với nhiều đơn vị tham gia tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Bên cạnh việc mang lại niềm vui, tiếng cười cho các em thiếu nhi, nhân dịp này Hội đồng Đội Trung ương, Thành Đoàn Đà Nẵng và các đơn vị tài trợ đã trao học bổng và các phần quà đầy ý nghĩa cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi. Trong đó, Hội đồng Đội Trung ương trao 20 suất học bổng cho con em các gia đình ngư dân, cán bộ kiểm ngư, bộ đội hải quan đang làm nhiệm vụ; Quỹ hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam của nhà xuất bản Kim Đồng trao 7 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi; Công ty cổ phần tập đoàn Sungroup trao tặng 50 suất quà trị giá 50 triệu đồng; Công ty TNHH Long Hải trao 500 thùng thạch rau câu và 300 bộ đồ chơi trẻ em trị giá 137 triệu đồng;

Dịp này, Thành Đoàn Đà Nẵng cùng 39 đơn vị trực thuộc phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm tổ chức nhiều đợt trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố.

* Tại Đắk Nông, Tỉnh đoàn phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ hội Trung Thu với chủ đề “Vui hội trăng rằm - Kết nối yêu thương”. Chương trình có hơn 1500 em học sinh, thiếu niên nhi đồng cùng đông đảo bà con nhân dân chung vui và được tường thuật trực tiếp trên sóng phát thành - truyền hình tỉnh Đắk Nông.

f
Lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Đến với chương trình, các em thiếu nhi đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đội ca múa nhạc Tuổi thơ - Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh Đắk Nông biểu diễn. Bên cạnh đó, nhằm mang lại một mùa Trung Thu ấm áp, ý nghĩa, Ban tổ chức đã trao 60 suất học bổng trị giá 1.000.000đ/suất cho 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số và hơn 1.000 suất quà cho các em thiếu nhi tham gia chương trình.

“Vui hội trăng rằm – Kết nối yêu thương” năm 2014 đã mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười và những tình cảm ấm áp cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành trong toàn tỉnh đến các em thiếu nhi – những mầm non tương lai của đất nước.

*Tại Kon Tum, Trung tâm văn hóa thể thao TTN tỉnh phối hợp với Thành Đoàn Kon Tum, Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội và các em học sinh đang học tập tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Tại Đêm hội, các em thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục múa lân, múa hát đặc sắc được chọn lựa từ 20 đội đến từ các trường tiểu học, THCS và các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố ở Hội thi ca múa nhạc “ Vầng trăng yêu thương”, thi lồng đèn và thi múa lân, sư tử, rồng, rước đèn ông sao, chung vui dưới trăng và phá cỗ.

a
Trao quà cho thiếu nhi thành phố Kon Tum

Phát biểu tại “Đêm hội trăng rằm”, đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia hỗ trợ của các cấp, các ngành trong thời gian qua đối với các em thiếu nhi để hàn gắn, bù đắp những thiệt thòi, những mất mát của các em. Đồng chí mong rằng trẻ em Kon Tum tiếp tục được đón nhận những tình cảm quý báu, những sẻ chia đầy nghĩa tình nhiều nhân ái của cộng động xã hội để các em tiếp tục được yêu thương và vững bước trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Hội bảo trợ trẻ tàn tật và mồ côi tỉnh và Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã tặng quà và học bổng cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó đến trường.

Trước đó, Thành Đoàn Kon Tum phối hợp Phòng lao động thương binh và xã hội tổ chức chương trình "Đêm trăng cho em - 2014", Chi đoàn Đài Phát thanh – truyền hình tỉnh cũng đã trao 20 suất quà bánh, sữa cho các em thiếu nhi thôn 4, xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy với trị giá mỗi suất 50 nghìn đồng, chi đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn phối hợp chi đoàn các cơ quan đỡ đầu theo Nghị quyết 04 Tỉnh ủy tại huyện Đăk Glei, chi đoàn khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho hơn 300 em thiếu nhi khối tiểu học và mầm non tại xã Đăk Choong và trao 15 suất học bổng (mỗi suất 200 nghìn đồng) cho các em học sinh vượt khó học giỏi của trường tiểu học và trung học cơ sở xã Đăk Choong.