Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn: Tuyên dương 67 học trò giỏi, năm học 2013 – 2014

16:14 07/08/2014     1499

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là những tấm gương học giỏi, chăm ngoan đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội; đồng thời đây là con cán bộ, công chức viên chức và người lao động đang công tác tại các Ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn.
Chiều ngày 7/8, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Công Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức Tọa đàm, tuyên dương “Những tấm gương trò giỏi”, năm học 2013 – 2014.

Dự và động viên các tấm gương học trò giỏi, có các đồng chí: đại diện Công đoàn viên chức Việt Nam; Trần Thị Bích Ngọc - Ủy viên BTV Công đoàn viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn;  Nguyễn Cảnh Hồng - Ủy viên Ban Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và đại diện của các ban, đơn vị Trung ương Đoàn và đặc biệt là sự có mặt của các tấm gương học trò giỏi được tuyên dương và các bậc phụ huynh.

a
Quang cảnh tọa đàm

Hiếu học là truyền thống của dân tộc ta đã được các thế hệ gìn giữ và phát huy từ bao đời. Những tấm gương hiếu học, học giỏi đã góp phần giúp cho dân tộc ta, Tổ quốc ta bước lên đài vinh quang của thế giới.

Tại buổi tọa đàm, các bậc phụ huynh và những tấm gương trò giỏi đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng việc học của mình để đạt được kết quả tốt cho tất cả các đại biểu. Cháu Nguyễn Chí Hiếu đạt giải khuyến khích môn Toán trong kỳ thi cấp Quốc gia đã chia sẻ kinh nghiệm học tốt, theo Hiếu, đó là ghi nhớ lời thầy cô dạy, sau mỗi bài học đều đọc đi đọc lại sách giáo khoa, tự xây dựng cho mình một hệ thống kiến thức  và tự ôn luyện đến khi nhuần nhuyễn, chỗ nào chưa hiểu thì mạnh dạn hỏi lại thầy cô.

“Quan trọng nhất là tự mình xác định đức tính nghiêm túc và trung thực trong học tập. Trung thực trong học tập không chỉ là không quay copy bài khi đi thi mà trung thực với chính bản thân mình. Nhận rõ kiến thức của mình đến đâu để đặt ra mục tiêu cố gắng mỗi ngày” - Nguyễn Chí Hiếu khẳng định.

a
Cháu Nguyễn Việt Hà - lớp 6 trường THCS Hà Nội - Amsterdam

Đại diện cho khối tiểu học, tấm gương của Nguyễn Việt Hà - lớp 6 trường THCS Hà Nội - Amsterdam là một trong những gương điển hình. Việt Hà đã có một bảng thành tích dày với nhiều giấy khen các cấp khi Việt Hà cho biết kinh nghiệm học tốt của mình.

“Để học tốt là phải say mê những môn yêu thích, tập trung nghe giảng, ghi chép bài cẩn thận và làm bài tập đầy đủ, nên làm các bài tập nâng cao. Nên phân chia thời gian khoa học hợp lý, dành thời gian tự học, tự đào sâu suy nghĩ, tránh đi học thêm quá nhiều để giành thời gian tự học và sự ganh đua lành mạnh với các bạn cũng sẽ tiếp thêm động lực để cố gắng phấn đấu cùng tiến bộ” - Nguyễn Việt Hà nói.

Tọa đàm là dịp để tất cả các tấm gương học giỏi được giao lưu, học tập lẫn nhau nhằm tiếp tục gặt hái những thành tích cao hơn trong việc học của mình trong những năm học tiếp theo.

Theo báo cáo của Công đoàn cơ quan, trung bình mỗi năm có từ 800 – 900 cháu được trao thưởng và trong năm học 2013 – 2014, cơ quan Trung ương Đoàn có 800 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi, được nhận giấy khen cấp trường trở lên. Trong đó, có 67 cháu có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, đạt giải trong các kỳ thi, các cuộc thi từ cấp quận, huyện, tỉnh, thành phố và Quốc gia.

a
Đ/c Trần Thị Bích Ngọc - Ủy viên BTV Công đoàn viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn

Phát biểu tại buổi tuyên dương, đồng chí Trần Thị Bích Ngọc đã nhấn mạnh: “Đảng ủy, Ban Bí thư, Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn rất vinh dự và tự hào về đội ngũ con em cán  bộ CNVLĐ cơ quan, các cháu không chỉ là những con ngoan, hiếu thảo mà còn là những trò giỏi, xuất sắc. Với tinh thần hiếu học, bằng tấm lòng yêu thương, chăm lo của bố mẹ, gia đình, người thân ... các cháu đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, được thầy, cô giáo, nhà trường và cơ quan ghi nhận”.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức chương trình đã tuyên dương và trao quà cho 67 tấm gương học trò giỏi, năm học 2013 – 2014 đã có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội (mỗi suất quà bao gồm 700.000đồng và sách). Nhân dịp này, Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn cũng đã ủng hộ cho chương trình 2 triệu đồng.

* Một số hình ảnh tuyên dương "Những tấm gương trò giỏi", năm học 2013 - 2014: