Cần Thơ: Sôi nổi các hoạt động vì trẻ em

09:17 02/06/2015     992

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 30/5, Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp với Sở LĐ, TB&XHt tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2015. Dịp này, Thành Đoàn đã tổ chức đoàn đến thăm tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó huyện Giồng Riềng và Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Kiên Giang...
Với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, Tháng hành động vì trẻ em TP Cần Thơ năm 2015 được tổ chức từ ngày 1/6 đến ngày 30/6/2015. Thời gian này, từ thành phố đến cơ sở sẽ diễn ra đợt cao điểm truyền thông về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục (BVCSGD) trẻ em; các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi; tặng quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…
Các em thiếu nhi tham gia hội thi nghi thức Đội giỏi
Các em thiếu nhi tham gia hội thi nghi thức Đội giỏi


Tại lễ phát động, ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh, Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 tiếp tục trở thành đợt truyền thông, vận động xã hội thực hiện chính sách, pháp luật và mục tiêu của Nhà nước về BVCSGD trẻ em; thực hiện các quyền trẻ em. Chăm lo cho trẻ em có môi trường sống an toàn, phát triển là trách nhiệm của mỗi công dân, gia đình và toàn xã hội. 
Phó Chủ tịch Thường trực thành phố chỉ đạo các địa phương phải có những hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em trong Tháng hành động vì trẻ em. Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Lê Văn Tâm kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị-xã hội, các nhà hảo tâm hãy đóng góp sức người, sức của, bằng những hành động thiết thực để góp phần bảo vệ an toàn cho mọi trẻ em, tạo cơ hội cho trẻ em thành phố được sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện.
Tại lễ phát động, các sở, ngành, đoàn thể của thành phố đã trao 40 suất học bổng (trong đó 30 suất học bổng Vừ A Dính trị giá 28 triệu đồng; 10 suất do Sở Lao Động Thương binh và Xã hội tặng với trị giá 10 triệu đồng), 200 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em là người dân tộc vượt khó học tốt. Các đại biểu tham dự buổi lễ cũng đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi và tặng 40 phần quà (mỗi phần quà gồm 500.000 đồng và sữa) cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng TP Cần Thơ.
Sau lễ phát động, Hội Đồng Đội thành phố tổ chức Hội thi nghi thức Đội giỏi năm 2015. Có 18 đội tham gia dự thi (mỗi đơn vị chọn 2 đơn vị) đại diện cho khối Tiểu học và THCS. Kết thúc Hội thi đơn vị Trường Tiểu học Cái Khế 2 quận Ninh Kiều và và THCS Thới Long quận Thốt Nốt đạt giải nhất.
Lãnh đạo thành phố Cần Thơ trao học bổng cho thiếu nhi
Lãnh đạo thành phố Cần Thơ trao học bổng cho thiếu nhi


Cũng nhân dịp này, Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức đoàn đến thăm tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó huyện Giồng Riềng và Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Kiên Giang nhân trong hai ngày 29 và 30/5.
1.800 phần quà với tổng trị giá gần 110 triệu đồng đã được trao cho các em thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Kiên Giang, Trường Tiểu học Thạnh Bình 1, Thạnh Bình 2, xã Thạnh Bình; Trường Tiểu học Danh Thợi, xã Vĩnh Phú; Trường Tiểu học Bàn Thạch, xã Bàn Thạch, huyện Giồng Riềng. Báo Khăn Quàng Đỏ tại Cần Thơ cũng tặng 80 quyển báo cho các em thiếu nhi. 
Ngoài ra, Thành Đoàn Cần Thơ vận động 100 thùng sữa tặng chương trình Trại hè “Ước mơ hồng liên tỉnh” được tổ chức từ 10-13/6/2015 tại tỉnh Kiên Giang. Cũng trong chuyến đi, các thành viên trong đoàn cũng đã đến tham quan thành phố Rạch Giá và các di tích của tỉnh Kiên Giang như Đình Thần Nguyễn Trung Trực, thành phố Rạch Giá; Khu tưởng niệm liệt sĩ Mai Thị Hồng Hạnh, huyện Giồng Riềng. 
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực để cùng với cộng đồng xã hội chung tay chăm lo cho trẻ em kém may mắn trong cuộc sống nhằm tạo thêm động lực, niềm tin cho các em cố gắng nhiều hơn trong học tập để trở thành người công dân có ích cho xã hội.