Cà Mau: tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2015

08:44 19/11/2015     1248

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội về phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, hạn chế tình trạng trẻ em bị tai nạn và tử vong do tai nạn thương tích, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng và xây dựng môi trường an toàn cho trẻ em sống và phát triển.
Vừa qua, tại huyện Năm Căn, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện tổ chức truyền thông tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống đuối nước năm 2015 cho các em học sinh tại 02 trường Tiểu học I, xã Tam Giang và Trường Tiểu học I, xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện các ngành chức năng đã thông tin tình hình tai nạn thương tích trẻ em, trẻ bị đuối nước và tai nạn giao thông đường bộ có liên quan đến trẻ em. Qua đây nhằm tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến cáo các bật phụ huynh, nhà trường và các em học sinh biết cách phòng chống một số tai nạn thương tích như: phòng tránh vật nhọn, sắc đâm, ngộ độc, động vật cắn, điện giật và đuối nước để bảo vệ an toàn cho các em.
6
Đông đảo học sinh tham gia buổi truyền thông tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2015

Song song với công tác tuyên truyền, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau đã chủ động phối hợp với các ngành có liên quan triển khai các kế hoạch, chương trình, tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc xây dựng Kế hoạch tăng cường tuyên truyền phòng, chống đuối nước trẻ em trong dịp hè và các đợt trọng điểm. Bên cạnh đó, còn tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội về kiến thức và kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em; kỹ năng xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động can thiệp phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Chỉ đạo Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức các lớp dạy bơi cho thanh thiếu nhi. Qua đó, phần nào đã từng bước hạn chế, giảm tình trạng trẻ bị tai nạn do đuối nước góp phần đảm bảo an toàn tính mạng trẻ và sự phát triển bền vững của gia đình, cộng đồng và xã hội.

Ngoài ra, tại buổi truyền thông tuyên truyền, Huyện đoàn Năm Căn còn tổ chức các trò chơi dân gian và các trò chơi nhỏ nhằm tạo không khí vui tươi, thoãi mái, khơi gợi tính chủ động, sáng tạo cho các em học sinh.

Được biết, theo thống kê, trong năm 2014, toàn tỉnh Cà Mau xảy ra 265 vụ tai nạn thương tích trẻ em, gây tử vong 47 trẻ. Trong đó, trẻ bị đuối nước và tai nạn giao thông đường bộ chiếm tỷ lệ cao với 119 trường hợp. Tính riêng huyện Năm Căn, trong năm 2014 xảy ra 12 vụ đuối nước, 06 tháng đầu năm 2015 xảy ra 8 vụ.

Dịp này, Ban Tổ chức đã tặng 20 suất quà, mỗi suất trị 300 ngàn đồng gồm tập và tiền mặt cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt của 2 trường./.