Cà Mau: Hội nghị tổng kết Công tác Đoàn – Hội – Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2013 – 2014

08:43 18/09/2014     1397

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/9/2014, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác Đoàn – Hội – Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2013 – 2014 và triển khai Chương trình phối hợp chỉ đạo công tác Đoàn – Hội – Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2014 – 2015.
Trong năm qua, công tác Đoàn – Hội – Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học không ngừng phát triển và nâng cao, đã gặt hái được nhiều thành tích. Đặc biệt là sự quan tâm sâu sắc, phối hợp chỉ đạo chặt chẽ của Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Cà Mau về các hoạt động công tác Đoàn – Hội – Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học tỉnh nhà.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng không ngừng được đẩy mạnh, trong đó, BCH Đoàn các trường thực tốt việc triển khai, học tập quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước; Hai phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được các cấp bộ đoàn triển khai rộng khắp và đạt hiệu quả.
Quang cảnh buổi hội nghị
Quang cảnh buổi hội nghị

Cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” được triển khai sâu rộng trong toàn Đoàn, từng bước mang lại hiệu quả cao như: phát hoang trên 15km lộ, ban lộ đất đen dài 12km, sửa 7.375 mét lộ bê tông bị sụp lún, xuống cấp; trồng hơn 12.200 cây xanh, xà cừ, mắm, đước chống sạt lở; phát 1.515 tờ rơi về tuyến phố không rác, văn hóa khi tham gia giao thông, trồng và bảo vệ cây xanh. Ngoài ra, còn tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, hiến máu tình nguyện, tặng quà cho gia đình chính sách, tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, tổng các phần quà trị giá hơn 154 triệu đồng...Hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hoá giao thông” các đoàn trường thực hiện tốt phong trào“Cổng trường an toàn giao thông”, “Bến đò ngang an toàn”,“Đoạn đường an toàn giao thông”, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi họp chợ, buôn bán sai quy định; không xây dựng các công trình lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đường thủy...

Song song với công tác Đoàn – Trường học, công tác Đội trong năm qua đã diễn ra sôi nổi, toàn diện trên các mặt công tác, bám sát mục tiêu, thực hiện có hiệu quả chương trình năm học. Nhiều hoạt động có ý nghĩa giáo dục và sức lan tỏa, quy mô lớn, thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp xã hội, được dư luận đánh giá cao, tạo vị thế và khẳng định vai trò của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; bồi dưỡng, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Đặc biệt, các chương trình lớn của Đội như: Tự hào truyền thống - tiếp bước cha anh; Luyện rèn tri thức - vững bước tương lai; Vui khỏe an toàn - Học ngàn điều hay; Xây dựng Đội vững mạnh - Tiến bước lên Đoàn; Khăn hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương được Hội đồng Đội tỉnh cụ thể hóa và có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời xuống cơ sở, tạo điều kiện chủ động cho cơ sở thực hiện và đạt kết quả tốt, đảm bảo chế độ thông tin hai chiều. Thông qua các hoạt động của Đội tại cơ sở, nhiều cách làm hay, sáng tạo đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, đội ngũ cán bộ Đội được tăng cường, nội dung và phương pháp hoạt động thiếu nhi trong và ngoài nhà trường có nhiều chuyển biến, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và các lực lượng xã hội.

Từ kết quả đạt được, Hội nghị cũng đã đưa ra nhiều định hướng, nội dung quan trọng cho công tác Đoàn – Hội – Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2014 – 2015.
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 28 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn – Đội và phong trào Thanh thiếu nhi trường học, năm học 2013 – 2014.