Cà Mau: Đại hội điểm Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp Liên đội

10:33 19/01/2015     2164

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/01/2015, Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Tạo, Thành phố Cà Mau tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2014 – 2015. Đây là đơn vị được Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp Liên đội trong tỉnh.
Dự và chỉ đạo Đại hội có anh Nguyễn Hoàng Đạo, phó Bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Đại hội đã thông qua báo cáo và nêu rõ những thành tích nổi bật mà Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Tạo đã đạt được cũng như những khó khăn trong thời gian qua. Theo đó, các chi đội đã tích cực phấn đấu học tập, lao động, sáng tạo, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, kết quả có hơn 100 học sinh được công nhận là học sinh giỏi cấp Thành phố và cấp tỉnh. Các phong trào thi đua: “Học tốt, rèn luyện tốt”, “Hoa điểm mười”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Măng non đất nước, tiếp bước cha anh”, “Thân thiện đến trường, thắp sáng ước mơ”; xây dựng phong trào “Hành trang trí thức – vững bước tương lai” được triển khai đến tất cả các Đội viên trong nhà trường. Cùng các phong trào tiêu biểu khác như: “Vòng tay bè bạn”, “Chia sẻ cùng bạn”… bằng cách thu gom vỏ lon nước ngọt và lon bia để động viên hỗ trợ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường thắp sáng ước mơ, những phong trào này thu về số tiền hàng năm trên 10 triệu đồng.

Cùng với các phong trào giúp nhau học tập tốt, phong trào “Noi gương anh bộ đội Cụ Hồ” cũng được Liên đội chú trọng, phát động thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia bằng cách viết thư thăm hỏi các chú bộ đội đang làm nhiệm vụ biên giới hải đảo vào các dịp lễ như 22/12, 13/12 nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ bình yên cho Tổ quốc.

Công tác giáo dục truyền thống, xây dựng nếp sống văn minh trong thiếu niên, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tìm hiểu truyền thống cách mạng của dân tộc, của quê hương đất nước… được duy trì tổ chức thông qua việc làm cụ thể như: Đảm nhận làm công tác vệ sinh Tượng đài 10 liệt sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai, Nhà Dây thép trên địa bàn phường 2.
Tuyên dương và tặng quà cho Đội viên xuất sắc đóng góp vào thành tích hoạt động của Liên đội
Tuyên dương và tặng quà cho Đội viên xuất sắc đóng góp vào thành tích hoạt động của Liên đội

Nhân dịp này, Đại hội cũng đã tuyên dương và tặng quà cho 53 Đội viên xuất sắc đóng góp vào thành tích hoạt động của Liên đội; Trao học bổng cho 05 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập. Đại hội cũng đã chọn cử 04 đội viên xuất sắc nhất đại diện Liên đội trường để đi dự Đại hội Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ cấp Thành phố lần thứ XII năm 2015./.