Cà Mau: 120 em nhận học bổng “Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng”

15:15 10/11/2014     1497

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm kịp thời tôn vinh những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi của tỉnh Cà Mau; giúp các em vươn lên, thực hiện ước mơ được tiếp tục học tập và cống hiến cho quê hương đất nước.
Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Phân bón, Dầu – Khí Cà Mau tổ chức chương trình trao học bổng “Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng” năm 2014.

Đến dự lễ trao học bổng có đồng chí Trương Đăng Khoa - Ủy viên BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau; ông Nguyễn Đức Thanh – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Phân bón, Dầu khí Cà Mau; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; Ban Thường vụ các Huyện, Thành đoàn, đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn thanh niên các trường có học sinh nhận học bổng và gần 300 em học sinh, sinh viên về dự.
f
Trao học bổng “Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng” năm 2014 cho các em

Học bổng “Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau thống nhất phối hợp với Công ty TNHH MTV Phân bón, Dầu khí Cà Mau tổ chức định kỳ hàng năm và trao cho các em học sinh, tân sinh viên, sinh viên nghèo trong tỉnh. Theo đó, năm nay có 100 học sinh được nhận học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng và 20 sinh viên, tân sinh viên nghèo vượt khó của tỉnh được nhận 5 triệu đồng/suất, tổng trị giá các suất học bổng lần này là 300 triệu đồng.

Đặc biệt, trong buổi lễ trao học bổng, đại biểu tham dự đã được nghe những lời tâm sự, sự chia sẻ của các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng các em đã không ngại khổ, vượt khó để bước tiếp trên con đường học vấn.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Trương Đăng Khoa - Ủy viên BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau và ông Nguyễn Đức Thanh – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Phân bón, Dầu khí Cà Mau đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần ham học, chịu khó biết vươn lên trong học tập của các em. Những suất học bổng là nguồn động viên, cổ vũ thêm cho các em có thêm niềm tự hào về ý chí vượt khó để hướng đến những chân trời khoa học đang chờ đón phía trước và mong các em hãy cố gắng để tiếp tục hoàn thành ước mơ. Các em hãy quyết tâm để không phụ lòng mong đợi của thầy cô giáo, ông bà, cha mẹ, các nhà tài trợ.

Thông qua chương trình nhằm giúp các em có thêm ý chí và nghị lực vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống. Qua đó, cỗ vũ, tạo niềm tin và đồng hành cùng các em trên con đường biến ước mơ thành hiện thực.