Bình Thuận, Phú Yên: Mang Trung thu đến thiếu nhi vùng cao, khó khăn

14:32 06/09/2014     1392

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi nghèo vùng cao một không khí vui tươi, ấm áp và ý nghĩa trong mùa Trung thu, tối ngày 5/9, Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã tổ chức chương trình “đêm Hội Trăng rằm” cho các em thiếu nhi tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc.
Đến với đêm hội, các em thiếu nhi đã được nghe lãnh đạo xã đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và được thưởng thức nhiều tiết mục hay, hấp dẫn, vui nhộn như: Múa Lân, diễn kịch chú Cuội và chị Hằng, xen kẻ nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc do các em thiếu nhi đến từ các Câu lạc bộ thuộc Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn.

a
Đ/c Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tặng quà cho các em thiếu nhi vùng cao

Không chỉ đem đến niềm vui cho trẻ thơ với các tiết mục văn nghệ, các trò chơi dân gian hấp dẫn, dịp này Tỉnh Đoàn đã dành tặng 790 phần quà với tổng trị giá gần 56 triệu đồng, gồm: bánh trung thu, kẹo, lồng đèn và tổ chức rước đèn cho các em thiếu nhi.

* Trước đó, ngày 31/8/2014 Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã phối hợp với Trung tâm Ceragem Phan Thiết mang đến cho các trẻ em nghèo thuộc xã Hàm Trí – Huyện Hàm Thuận Bắc một chương trình Trung thu thật ấm áp và tràn đầy tiếng cười.

Chương trình đã dành tặng 50 suất quà bao gồm: bánh, kẹo, sữa… cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn và 62 phần quà cho 62 hộ dân thuộc diện gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc.

*Phú Yên:  Trong hai ngày 5 - 6/9/2014, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp cùng Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên và Công ty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Phú Yên (PV OIL Phú Yên) tổ chức chương trình Vui hội Trung thu năm 2014, với chủ đề “Những vòng tay yêu thương” dành cho các em thiếu nhi ở 02 xã Sơn Nguyên và xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa tỉnh Phú Yên.

a
Trao quà và lồng đèn cho các em thiếu nhi ở xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa

Tại Chương trình, Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học ở xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa, mỗi suất trị giá 200.000 đồng và trao 300 chiếc lồng đèn cho các em thiếu nhi ở 02 xã Sơn Nguyên và xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa; Công ty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Phú Yên (PV OIL Phú Yên) trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học ở xã Krông Pa, với mỗi suất trị giá 500.000 đồng và 150 suất quà, trị giá mỗi suất 50.000 đồng cho các em thiếu nhi ở xã Sơn Nguyên; Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên trao 150 suất quà cho các em thiếu nhi ở xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa, với mỗi suất trị giá là 40.000 đồng.

Ngoài ra, tại chương trình, còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em thiếu nhi vui chơi như: tổ chức các trò chơi dân gian; biểu diễn, giao lưu văn nghệ; múa lân phục vụ Tết Trung thu; phá cổ Trung thu…