Bình Thuận: Các thế hệ đội viên hôm nay sẽ tiếp tục thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”

22:37 15/05/2016     733

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2016) và tuyên dương điển hình cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” với sự tham gia của 275 em đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh.
Tại chương trình đã ôn lại truyền thống lịch sử và chặng đường 75 năm phát triển và trưởng thành của lớp lớp thế hệ đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh, từ trong kháng chiến giải phóng dân tộc và thống nhất Tổ quốc cho đến thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội. Thông qua các phong trào, hoạt động Đội hiệu quả như: phong trào Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt “5 Điều Bác Hồ dạy”; phong trào “Nghìn việc tốt”; phong trào “Kế hoạch nhỏ”,… đã khẳng định: “Đội TNTP Hồ Chí Minh là môi trường tốt để các em học tập, rèn luyện, phát huy năng khiếu, thể chất, trí tuệ, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

4 GIAO LƯU CÁC GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TRONG THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG
Giao lưu các gương điển hình

Cùng với thiếu nhi cả nước, trong những năm qua, Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận đã cùng với thiếu nhi cả nước phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng tu dưỡng và rèn luyện, tích cực xây dựng tổ chức Đội, tổ chức nhiều hoạt động giáo dục nhằm tạo cho thiếu niên nhi đồng biết vượt khó học tập tốt, yêu khoa học, yêu lao động, giữ gìn vệ sinh, tiết kiệm phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân tốt, góp sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp.

Tại buổi lễ, Hội Đồng đội tỉnh đã tuyên dương 75 gương đội viên, thiếu nhi và 10 Giáo viên - Tổng phụ trách Đội vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Đến dự và phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành dành cho thiếu niên, nhi đồng và công tác trẻ em. Bên cạnh đó, đồng chí cũng tin tưởng rằng các thế hệ đội viên hôm nay sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện tốt, biết khắc phục khó khăn, biết yêu thương, biết sẻ chia, cùng thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, làm nhiều việc tốt, tích cực thực hiện tốt các phong trào của Đội, xây dựng tổ chức Đội vững mạnh, góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

75 GƯƠNG ĐỘI VIÊN VÀ 10 TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI TIÊU BIỂU
Tuyên dương 75 gương đội viên, thiếu nhi và 10 Giáo viên - Tổng phụ trách Đội vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Dịp này đã diễn ra tổng kết phong trào “Kế hoạch nhỏ” năm học 2015-2016 và trao công trình măng non Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho đội viên Phan Thị Ngọc Trâm – học sinh lớp 9C, trường THCS Đức Thuận, huyện Tánh Linh. Đây chính là phong trào đã phát huy tốt tinh thần “Tuổi nhỏ, làm việc nhỏ” nhằm giáo dục thiếu niên nhi đồng tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Trước đó, các đội viên, thiếu nhi và Giáo viên - Tổng phụ trách Đội tiêu biểu đã đến Báo công, dâng hoa, thắp hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi nhánh Bình Thuận.