Bình Phước: Tập huấn nghiệp vụ công tác Đội cho cán bộ phụ trách thiếu nhi, Tổng phụ trách

13:22 27/11/2023     551

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 26/11, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước, Tỉnh Đoàn, Sở GD-ĐT Bình Phước, Hội đồng Đội tỉnh, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Bế mạc Lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước năm học 2023 - 2024.

 

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các học viên tham gia lớp tập huấn


Trải qua 02 ngày tham gia lớp tập huấn dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các giảng viên gần 150 học viên là cán bộ phụ trách thiếu nhi và giáo viên làm tổng phụ trách đội được triển khai các nội dung về nghi thức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; chuyên đề: “Phương pháp bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, an toàn, sáng tạo trên không gian mạng”; chuyên đề: “Tác hại khối thuốc lá, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và cách phòng chống”. Đồng thời tập huấn các kỹ năng cần thiết của cán bộ phụ trách thiếu nhi trong triển khai các hoạt động cho thiếu nhi: Hướng dẫn tổ chức các mô hình sân chơi thiếu nhi; hướng dẫn sinh hoạt tập thể, múa hát sân trường...

Phát biểu tại buổi lễ Bế mạc đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã biểu dương tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên. Đồng thời, đồng chí mong muốn với những kỹ năng tiếp thu được từ chương trình tập huấn các học viên khi trở về địa phương sẽ tiếp tục định hướng triển khai các phong trào, các mô hình hoạt động Đội phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và có những sáng tạo, đổi mới trong sinh hoạt đội, tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi.

 

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các học viên tham gia lớp tập huấn

 

Đây cũng là dịp để cán bộ phụ trách công tác Đội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác trong thực tiễn, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ Đội của tỉnh có bản lĩnh chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, đưa công tác Đội, phong trào thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đi vào chiều sâu và hoạt động ngày càng hiệu quả./.

 

Ngọc Phượng