Bình Dương: Ý nghĩa Chương trình “Đại biểu Hội đồng nhân dân với xuân cho trẻ em khó khăn”

16:44 21/01/2024     1413

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng ngày 20/1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Chương trình “Đại biểu Hội đồng nhân dân với xuân cho trẻ em khó khăn” năm 2024.

Tham dự chương trình có đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hằng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương.

 

 Trao tặng 100 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

 

 Với mong muốn hỗ trợ và giúp đỡ các em có cơ hội được học tập và phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần, được sự hỗ trợ của Quỹ học bổng Vừ A Dính, chương trình đã trao tặng 100 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) và 20 suất học bổng (mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi. 

 

 

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính chia sẻ về ý nghĩa, lịch sử của quỹ học bổng Vừ A Dính, quỹ học bổng vì Hoàng Sa, đồng thời gửi gắm những mong mỏi của mình tới các thiếu nhi tại chương trình, các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, mong muốn rằng các em sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực không ngừng. 

 

 

Hưởng ứng Chương trình, Thường trực HĐND thành phố Thủ Dầu Một cũng đã phát động các cô chú đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Thủ Dầu Một đóng góp trao tặng 99 xuất học bổng (mỗi xuất 1.000.000đ) và quà tết cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; các em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 vừa qua trên địa bàn thành phố. 

 

Đại diện trẻ em tham dự chương trình tặng thiệp chúc mừng năm mới cho các đại biểu

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời chúc mừng năm mới ấm áp, hạnh phúc đến các em thiếu nhi, các đại biểu tham dự chương trình. Chủ tịch HĐND tỉnh cũng gửi lời cảm ơn Quỹ học bổng Vừ A Dính đã quan tâm và hỗ trợ cho trẻ em Bình Dương trong dịp này.

 

Các em thiếu nhi phát biểu ý kiến, bày tỏ nguyện vọng liên quan đến trẻ em

 

Các em thiếu nhi, đại biểu cũng phát biểu ý kiến, bày tỏ nguyện vọng liên quan đến trẻ em, đồng thời đề xuất, yêu cầu giải quyết một số vấn đề để chăm lo, bảo vệ và tạo điều kiện để trẻ em phát triển một cách tốt nhất. như: Mong muốn có quỹ hỗ trợ thường xuyên cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục có những biện pháp và các chương trình ngoại khóa để cung cấp thêm thông tin, bảo đảm an toàn cho trẻ em trên không gian mạng,… Đây là những ý kiến rất chính đáng và thiết thực./.

 

Phương Trâm