Bình Dương: Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em

23:58 08/07/2016     1014

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 8/7, Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh năm 2016 với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em".
Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng 200 học sinh đại diện cho hơn 420.000 học sinh trong toàn tỉnh.

Tại diễn đàn, các em đã thể hiện các bài thuyết trình, tiểu phẩm liên quan đến phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em trong gia đình, trường học và cộng đồng xã hội. Qua đó truyền tải thông điệp về việc quan tâm chăm sóc trẻ em, nêu cao trách nhiệm của gia đình, xã hội và bản thân các em đối với những tai nạn thương tích có thể xảy ra hàng ngày, hàng giờ đối với các em.



f
Diễn dàn "Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em"  được Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức sáng ngày 8/7.

Dịp này, đại diện các nhóm đã đặt ra nhiều câu hỏi đối với các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Các nội dung câu hỏi xoay quanh các vấn đề như: Tai nạn đuối nước, an toàn vệ sinh thực phẩm, các khu vui chơi giải trí cho trẻ em, bạo lực trong học đường, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, hoạt động của Đoàn, hội, đội tại trường học, các kỹ năng tự bảo vệ bản thân...

Những câu hỏi của các em đưa ra đã được các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh giải đáp một cách cụ thể và ghi nhận những nội dung kiến nghị của các em để trong thời gian tới sẽ tiếp tục hoàn thiện các chính sách nhằm hỗ trợ các em một cách tốt nhất. Qua đó thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp lãnh đạo trong việc xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ, tạo điều kiện cho các em có một mùa hè an toàn, vui tươi, bổ ích.

Tại chương trình đã trao tặng 250 phần quà cho các em học sinh tham dự diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Hằng - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết, diễn đàn đã góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm, sự quan tâm của gia đình, xã hội, của các cấp ủy, chính quyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em để phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em. Đồng thời, trang bị cho các em những kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình khi ở trường học hay khi tham gia giao thông, các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao được an toàn, lành mạnh trong dịp hè.