Bình Dương: Tuyên dương 185 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ 2014

10:08 04/08/2014     1324

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 3/8, tại trường Chính trị tỉnh, Ban Thường vu Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ lần thức XIX năm 2014, chủ đề “Noi gương anh Lý Tự Trọng – Xứng danh cháu ngoan Bác Hồ”.
Đại hội là dịp tuyên dương thành tích của những cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, xây dựng hình mẫu Cháu ngoan Bác Hồ trở thành mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của mỗi đội viên và tập thể.

s
Tuyên dương đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương năm 2014

Đại hội lần này đã tuyên dương 185 đại biểu là những cháu ngoan Bác Hồ và 36 anh chị Tổng phụ trách Đội có thành tích xuất sắc trong năm học 2012-2013 và 2013-2014. Hội Đồng đội tỉnh đã trao huy hiệu phụ trách Đội cho 6 anh/chị; tặng biểu trưng lưu niệm cho các đại biểu nguyên là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh qua các thời kỳ.

Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tượng trưng Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho 3 đội viên có hoàn cảnh khó khăn; Ban quản lý quỹ “Vì Người Nghèo” tỉnh Bình Dương hỗ trợ tặng 25 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ  XIX - năm 2014.

* Từ ngày 31/7 đến 2/8, Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp cùng Nhà thiếu nhi và Trung tâm bồi dưỡng – huấn luyện Công an tỉnh đã tổ chức Trại hè thiếu nhi “Teen năng động, học điều hay” năm 2014.

Chương trình có sự tham gia của 73 em thiếu nhi ở độ tuổi từ 9 đến 15 ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, được chia thành 6 chi đội mang tên các anh hùng của đất nước.

Trong 3 ngày tổ chức, các em thiếu nhi đã được tham gia các chuyên đề: Tìm hiểu các địa chỉ đỏ, nét văn hóa của dân tộc, địa phương; điều lệnh, đội ngũ; Tiết kiệm chống lãng phí; Trách nhiệm thanh thiếu niên ngày nay; Kỹ năng tự lập bản thân; Nhật ký gia đình; Đêm tự bạch; Tuyên truyền về môi trường; Kỹ năng sống và hoạt động xã hội; Tham gia trò chơi trí tuệ, sáng tạo,...