Bình Dương: “Mùa xuân cho em” tại vùng biên giới tỉnh Đắk Lắk

09:34 06/02/2015     1567

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với chủ đề “Mùa xuân cho em”, từ ngày 31/01 đến 03/02/2015, Tỉnh Đoàn- Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình thăm tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vùng xa, vùng biên giới tại tỉnh Đắk Lắk.
a
Trao tặng tập trắng, sách giáo khoa, đồ dùng học tập và quần áo học sinh cho các em thiếu nhi

Đoàn đã đến thăm các em thiếu nhi ở hai đơn vị vùng xa, biên giới là huyện Lak và huyện Easup của tỉnh Đắk Lắk; tặng 20 đàn gà khăn quàng đỏ trị giá 12 triệu đồng, tặng 20 xuất học bổng và 80 phần quà tặng trị giá 21 triệu đồng cho các em học sinh, Đội viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt. Đặc biệt, Đoàn đã gửi tặng các phần quà do thiếu nhi Bình Dương ủng hộ, gồm: 20 ngàn quyển tập trắng, 500 bộ sách giáo khoa, quần áo học sinh, dụng cụ học tập… dành tặng thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk.

Dịp này, các học viện lớp đào tạo giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, cán bộ Đoàn trường học tỉnh Bình Dương lần I đã được tham dự chương trình giao lưu lửa trại với giáo viên Tổng phụ trách Đội tỉnh Đắk Lắk, thực hành một số kỹ năng như: sinh hoạt lửa trại, dân vũ, múa hát tập thể…

a
Trao tặng 20 đàn gà Khăn quàng đỏ, 20 học bổng trị cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk 

Qua chương trình nhằm phát huy tinh thần "Vì đàn em thân yêu" của các cấp bộ Đoàn và mỗi đoàn viên, thanh niên dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt, qua đó tạo động lực và tiền đề quan trọng cho đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó, vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành đoàn viên và công dân có ích của xã hội. Qua đó góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ kết nghĩa giữa tuổi trẻ hai đơn vị.