Bình Dương: Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” lần thứ II, năm học 2017-2018

16:49 07/12/2017     854

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022. Hội đồng Đội tỉnh vừa tổ chức vòng chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” tỉnh Bình Dương lần thứ II, năm học 2017 - 2018, tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong (Thủ Dầu Một) và trường THCS Mỹ Phước (Bến Cát).
Qua hơn 02 tháng phát động, vòng sơ khảo hội thi đã thu hút sự tham gia của 16 tiết mục ở 02 bảng (bảng A dành cho khối tiểu học và bảng B dành cho khối THCS) qua video clip dự thi kể chuyện về Bác Hồ. Sau vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 03 tiết mục xuất sắc nhất mỗi bảng để tham gia vào vòng chung kết, trao giải.


g
Các thí sinh dự thi Vòng chung kết Hội thi

Tại vòng chung kết, các thí sinh dự thi phải thể hiện câu chuyện kể về Bác Hồ theo hình thức kể chuyện độc thoại với nhóm minh họa hỗ trợ phù hợp với nội dung chuyện kể (không giả giọng của Bác). Thông qua câu chuyện rút ra bài học cho bản thân và liên hệ thực tế việc bản thân đã làm theo lời Bác.

Cùng với đó, các thí sinh còn bốc thăm câu hỏi trả lời nội dung xoay quanh 05 điều Bác Hồ dạy, lịch sử thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác, các câu nói, lời dạy của Bác với thiếu niên, nhi đồng.

Cô Lê Thị Kim Út – Phó Trưởng Khoa Ngữ văn trường Đại học Thủ Dầu Một, thành viên Ban Giám khảo hội thi cho biết, các tiết mục dự thi năm nay đều được chăm chút dàn dựng từ nội dung, bối cảnh đến trang phục và đội hình minh họa. Những câu chuyện kể về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã được các em tự tin thể hiện, truyền tải một cách mộc mạc, chân thật và đầy tình yêu thương, gây xúc động cho người nghe.


g
Trao giải các thí sinh xuất sắc Hội thi khối Tiểu học

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 10 giải cho các tiết mục dự thi xuất sắc. Theo đó, ở khối Tiểu học với 01 giải Nhất được trao cho em Võ Lê Bảo Trân – Lớp 4/1 Liên đội TH Lê Hồng Phong (Thủ Dầu Một) và ở khối THCS, em Lý Minh Quang - Lớp 9A3 Liên đội trường THCS Mỹ Phước (Bến Cát) đã xuất sắc đạt giải Nhất; cùng trao các giải Nhì, Ba và khuyến khích cho các tiết mục dự thi khác.

Hội thi là hoạt động nhằm giáo dục cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Thông qua hội thi, tạo môi trường cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.