Bình Định: Phát động cuộc thi “Chinh phục vũ môn” lần thứ I

14:37 30/01/2015     1194

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội đồng Đội tỉnh Bình Định vừa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định, Công ty Cổ phần trò chơi Giáo dục trực tuyến Egame tổ chức tập huấn và phát động cuộc thi “Chinh phục vũ môn” tại Bình Định lần thứ I năm học 2014 - 2015.
a
Các em học sinh tham gia thi thử với hình thức thi online
Tham dự có hơn 250 đại biểu là đại biểu phòng Giáo dục & Đào tạo các huyện, thị thành phố; Thường trực Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố, giáo viên Tổng phụ trách Đội trong tỉnh và các em học sinh đại diện các trường THCS trên địa bàn thành phố. 

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã thông tin cụ thể về cuộc thi và hướng dẫn cách thức gia cuộc thi, đồng thời các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận những thắc mắc xoay quanh các nội dung của cuộc thi như: gói sản phẩm hỗ trợ cho việc học, nội dung các câu hỏi trong game về kinh phí... 

Trong chương trình, Công ty Egame đã tổ chức thi cho 12 em học sinh đến từ 04 trường THCS của thành phố Quy Nhơn tham gia thi thử với hình thức thi online, học sinh khối THCS có cơ hội tham gia vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú, tìm kiếm, chinh phục tri thức thông qua những trò chơi hấp dẫn, cuốn hút với những kiến thức cơ bản của các môn học Văn, Toán, Hóa, Lý, Sinh, Anh. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Anh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Địa chia sẻ: hiện nay Bình Định là một trong những tỉnh có số lượng các em học sinh đăng ký tham gia thi thử cuộc thi này rất cao, chứng tỏ cuộc thi “Chinh phục vũ môn” đang đón nhận được sự quan tâm, hào hứng của các em. 

“Cuộc thi này sẽ là một sân chơi thật bổ ích, giúp các em học sinh rèn luyện, củng cố kiến thức cơ bản trong nhà trường, phát triển tư duy sáng tạo, hướng các em học sinh đến những giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần đẩy lùi các trò chơi độc hại, bạo lực trên thị trường đang gây ảnh hưởng xấu đến các em”, đồng chí Huỳnh Thị Anh Thảo nói.

Dịp này, Công ty Cổ phần trò chơi Giáo dục trực tuyến Egame cũng đã trao 10 suất học bổng trị giá 300.000đ/suất cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt, khó học giỏi trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội, Đội trường học học kì I, năm học 2014-2015. 

a
Quang cảnh Hội nghị sơ kết học kỳ I, năm học 2014-2015

Học kỳ vừa qua, công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học đã đạt nhiều thành tích nổi bật. Về công tác Đội và phong trào thiếu nhi học kỳ I năm học 2014 - 2015, đã được triển khai với nhiều cách làm phong phú, sáng tạo, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương như chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Định”, các cuộc vận động “Xe đạp giúp bạn đến trường”, “Đàn gà khăn quàng đỏ”…được đông đảo đội viên tham gia hưởng ứng. Qua đó, các cơ sở Đội đã trao hơn 1.500 suất học bổng, trị giá gần 400 triệu đồng, hơn 8.500 bộ quần áo và 5.000 đồ dùng học tập, 70 phương tiện đến trường giúp đỡ các bạn thiếu nhi. Các  cơ sở Đội phát triển mới được 5.173 đội viên mới, giới thiệu 1.416 đội viên lớn tuổi học lớp cảm tình Đoàn.

Công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học trong học kỳ qua đã cơ bản đạt được mục tiêu đề ra với nhiều hoạt động có hiệu quả, nội dung đổi mới và đi vào chiều sâu, tạo hiệu ứng lan tỏa đối với học sinh, sinh viên và cộng đồng xã hội.Qua đó, các cơ sở Đoàn, Hội trường học trong tỉnh đã thực hiện được 102 công trình, phần việc thanh niên,trồng 1.500 cây xanh; tổ chức trao tặng hơn 1.000 suất quà cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 300 triệu đồng. Các cơ sở Đoàn trường học đã giới thiệu 517 đoàn viên ưu tú học lớp đối tượng Đảng.