Bình Định: Lì xì heo đất trao tặng xe đạp giúp bạn đến trường

14:21 13/04/2015     1327

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, tiếp thêm động lực để vui bước đến trường, 395 liên đội trong toàn tỉnh đã đồng loạt triển khai chương trình Tuần lễ “Lì xì heo đất trao tặng xe đạp giúp bạn đến trường”.
Chương trình được Hội đồng Đội tỉnh Bình Định phát động từ ngày 23/02 đến 28/02/2015, qua đó thu được gần 637 triệu đồng. Toàn bộ số tiền tiết kiệm được các liên đội sử dụng để trao tặng xe đạp cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi giúp các em đến trường thuận lợi hơn.

Đường đến trường như ngắn hơn

Cuối tuần qua, niềm vui đã đến với bạn Trần Quốc Triệu, lớp 8A, trường THCS Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ. Gia đình em Triệu có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha, mẹ lại bị bệnh tâm thần nên ở với ông bà ngoại già yếu. 

f
Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục trao 35 chiếc xe đạp (đợt 2) cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội “Thiếu nhi Bình Định” tối 11/4/2015

Triệu là học sinh khá, ngoan hiền của lớp, hàng ngày, em phải đi bộ hoặc nhờ bạn chở đi học giúp. Khi được nhận chiếc xe đạp mới, Triệu đã rất xúc động: “Có được chiếc xe đạp mới là niềm vui lớn nhất đối với em. Đường đến trường của em như ngắn đi rất nhiều và khi có chiếc xe đạp mới này nó không chỉ giúp em đến trường mà còn giúp ông bà rất nhiều việc khác”. 

Vừa qua, Hội đồng Đội huyện Phù Mỹ đã tổ chức tổng thu được hơn 58 triệu đồng từ chương trình này. Hội đồng Đội đã xét và trao tặng 24 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn. 

Phó Bí thư thường trực huyện Phù Mỹ Đặng Văn Minh tâm sự: “Hiện nay, toàn huyện có rất nhiều học sinh khó khăn chưa có xe đạp đến trường. Chương trình mà Hội đồng Đội tỉnh phát động thiết thực, hiệu quả. Chúng tôi nghĩ rằng nếu được tặng chiếc xe đạp mới để đến trường chắc chắn các em sẽ cảm thấy ấm áp hơn và có thêm niềm niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống còn quá nhiều thiệt thòi và vất vả hiện tại của các em”.

Tại huyện Phù Cát, 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện cũng vui mừng đón nhận chiếc xe đạp mới. Ngoài ra, các liên đội khác trong toàn tỉnh đang tiến hành rà soát danh sách và sẽ dùng toàn bộ số tiền liên đội thu được mua xe đạp tặng học sinh khó khăn. 

Tiếp sức những ước mơ 

Hiện nay, các Hội đồng Đội trong tỉnh đã tổng kết tiền lì xì do đội viên của mình đóng góp cho chương trình. Trong đó, Hội đồng Đội Hoài Nhơn đóng góp cao nhất với 200 triệu đồng, Hội đồng Đội TP Quy Nhơn góp 93 triệu đồng, Hội đồng Đội Thị xã An Nhơn góp gần 58 triệu đồng… 

Chị Chế thị Tuyết Ninh, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Hoài Nhơn cho biết: “Nhờ chương trình đưa ra đúng thời điểm sau tết, các em đội viên rất tích cực đóng góp một phần nhỏ từ số tiền mình được lì xì trong tết để góp cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Các liên đội ở huyện cũng tích cực tuyên truyền, vận động ý nghĩa, mục đích của chương trình đến từng đội viên. Do đó, huyện Hoài Nhơn đã thu được số tiền quỹ từ chương trình khá cao”. 

Chiếc xe đạp mới là món quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, sự quan tâm của  các em học sinh  đối với các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong liên đội. Những nụ cười nở trên gương mặt của các bạn được nhận quà mà tất cả các bạn đội viên như vui theo, như động viên khích lệ ý thức tham gia tích cực hơn nữa phong trào “Nuôi heo đất”. 

Chị Huỳnh Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Gần 637 triệu đồng từ chương trình sẽ có hàng nghìn chiếc xe đạp được trao cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh. Những chiếc xe đạp này như nhắc nhở các em học sinh cố gắng hơn nữa trong học tập, tham gia hoạt động Đội. 

“Những đội viên đóng góp cho chương trình cũng nhận thấy được ý nghĩa nhân văn của phong trào và qua đó các em ý thức tiết kiệm hơn. Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục đề ra những hoạt động thi đua học tập, rèn luyện chăm chỉ, xây dựng Đội tiến bước lên Đoàn hiệu quả, thiết thực nhất”, chị Anh Thảo nói.