Bình Định: Kỷ niệm 55 năm Phong trào “Kế hoạch nhỏ” và trao học bổng

09:03 03/12/2013     2312

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/12, tại Trường THCS Cát Trinh, huyện Phù Cát, Hội đồng Đội tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm phong trào “Kế hoạch nhỏ”.
Cùng với thiếu niên, nhi đồng cả nước, trong 55 năm qua phong trào “Kế hoạch nhỏ” tại Bình Định đã được các Hội đồng Đội huyện, thị, thành phố triển khai rộng khắp đến các cơ sở Đội và thực hiện đồng bộ, có hiệu quả, có những sáng kiến, cách làm sáng tạo, ngoài đóng góp cùng với đội viên cả nước đóng “Đoàn tàu lửa mang tên Đội TNTP Hồ Chí Minh” chạy trên đường sắt thống nhất Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh, xây dựng khách sạn Khăn quàng đỏ, tôn tạo khu di tích mộ anh Kim Đồng...

Trao học bổng cho các em thiếu nhi, đội viên có điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn.
Trao học bổng cho các em thiếu nhi, đội viên có điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Ngoài ra, nguồn kinh phí còn được trích lại để trao học bổng cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó, đỡ đầu trẻ mồ côi không nơi nương tựa, mua sắm trang thiết bị hoạt động Đội, trang phục nghi thức Đội, sổ sách Liên, Chi đội, xây dựng phòng truyền thống Đội... qua đó, giáo dục cho đội viên ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, đoàn kết, chia sẻ khó khăn cùng với cộng đồng” .

Tại buổi lễ Hội đồng Đội tỉnh cũng đã phát động hưởng ứng Phong trào “Kế hoạch nhỏ”, giai đoạn 2013 - 2017.

Cũng nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao giấy khen cho 05 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ”, giai đoạn 2008 - 2013 gồm Hội đồng Đội huyện: Tuy Phước, Tây Sơn, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn và trao 20 suất học bổng cho 20 em thiếu nhi, đội viên có điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên để tiếp tục tới trường.