Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn chúc mừng 70 năm Báo Đội ra số đầu tiên

18:57 30/05/2024     306

Hoạt động Hội, Đội   Sáng nay (30/5), thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã tặng lẵng hoa, chúc mừng Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Báo Thiếu niên Tiền phong ra số đầu tiên (01/6/1954 - 01/6/2024).

Tham dự đoàn còn có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban công tác thiếu nhi và Văn phòng Trung ương Đoàn. 

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy tặng hoa chúc mừng Báo Đội dịp Kỷ niệm 70 năm ngày ra ra số báo đầu tiên

 

Phát biểu với lãnh đạo và các cán bộ phóng viên người lao động báo TNTP và NĐ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Báo Đội trong suốt thời gian qua đã vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và sứ mệnh của tờ báo đồng hành cùng thiếu nhi Việt Nam. 

Cách đây 70 năm từ chiến khu Việt Bắc, Bác Hồ đã chỉ thị cho Đoàn thanh niên cứu quốc chuẩn bị cho ra đời một tờ báo dành cho thiếu niên và nhi đồng. Trong dòng chảy của báo chí cách mạng Việt Nam, của phong trào Đoàn - Đội, báo Đội đã không ngừng trưởng thành và phát triển, trở thành tờ báo phục vụ thiếu nhi Việt Nam.

 

s

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn trao đổi và chúc mừng Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động của Báo nhân dịp kỷ niệm đặc biệt

 

Với trách nhiệm bồi dưỡng thế hệ tương lai của đất nước, 70 năm qua, báo Thiếu niên Tiền phong, nay là Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng đã thực hiện nghiêm túc tôn chỉ, mục đích, giáo dục thiếu nhi thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, góp phần bồi dưỡng thiếu nhi trở thành con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ.

"Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, tôi gửi lời chúc mừng trân trọng nhất tới tập thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên đã và đang công tác tại Báo. Ban Bí thư Trung ương Đoàn ghi nhận những thành tựu Báo đã đạt được trong 70 năm qua. Chúc cán bộ, phóng viên, công nhân viên, người lao động của Báo luôn mạnh khỏe, ngày càng tiến bộ trong công tác chuyên môn và hạnh phúc. Tờ báo ngày càng phát triển hiện đại để theo kịp xu thế xã hội và đáp ứng nhu cầu độc giả”, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy nhắn gửi.

 

Tổng Biên tập Nguyễn Phan Khuê tặng Kỷ yếu 70 năm Báo Đội

Tổng Biên tập Nguyễn Phan Khuê gửi tặng Bí thư thứ Nhất T.Ư Đoàn cuốn Kỷ yếu ghi lại truyền thống vẻ vang của những người làm báo Đội suốt 70 năm qua

Nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng, đại diện Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên, công nhân viên đang công tác tại Báo, trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Ban Bí thư T.Ư Đoàn; tình cảm của Bí thư thứ nhất Bùi Quang Huy dành cho Báo Đội.

Thời gian qua, Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng luôn nỗ lực, cố gắng sáng tạo, phát triển chuyên môn trên mặt báo để có được những bài báo hay, chuyên mục đặc sắc và những ấn phẩm mới phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của độc giả là thiếu niên, nhi đồng trên toàn quốc. Đồng thời, Báo Đội cũng đã và đang tổ chức thành công nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, an sinh xã hội góp phần giáo dục, chăm sóc và bảo vệ thiếu nhi Việt Nam.

 

 

Nhà báo Nguyễn Phan Khuê bày tỏ mong muốn thời gian tới Ban Bí thư T.Ư Đoàn tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các hoạt động của Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng./.