Bến Tre tổ chức Liên hoan “Khi tôi 18” và Ngày hội “Thiếu nhi khỏe - tiến bước lên Đoàn”

15:50 30/03/2015     1755

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình Liên hoan “Khi tôi 18” lần thứ III năm 2015.
Liên hoan năm nay quy tụ 10 đội đến từ 9 huyện, thành phố trong tỉnh và trường THPT Chuyên Bến Tre tham gia. Các  đội trải qua 5 phần thi, gồm: “18 kết nối”, “18 tài năng”, “18 chinh phục”, “18 chung sức” và “18 ước mơ”. Đây là chương trình rất ý nghĩa nhằm trang bị cho học sinh THPT kiến thức cơ bản để bước vào tuổi 18 đồng thời cũng là một sân chơi lành mạnh, thiết thực, hấp dẫn đối với học sinh góp phần thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện trong thanh niên học sinh THPT.

Liên hoan “Khi tôi 18” lần thứ III năm 2015
Liên hoan “Khi tôi 18” lần thứ III năm 2015


Kết thúc 5 phần thi, Ban tổ chức Liên hoan trao 1 giải Nhất cho đơn vị huyện Mỏ Cày Bắc, 2 giải Nhì cho huyện Chợ Lách và Thành phố Bến Tre, 03 giải Ba cho đơn vị Mỏ Cày Nam, Giồng Trôm, THPT Chuyên Bến Tre và 4 giải khuyến khích cho các đội đến từ huyện Bình Đại, Thạnh Phú, Ba Tri, Châu Thành.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xét và trao giấy chứng cho 50 em học sinh tiêu biểu trong phong trào “Khi tôi 18” tỉnh Bến Tre năm học 2014 – 2015. Đây là các gương tiêu biểu trong phong trào “Khi tôi 18” của 33 trường THPT trong tỉnh.
 
Cũng trong dịp này, 324/324 Liên đội trong toàn tỉnh Bến Tre đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi khỏe - tiến bước lên Đoàn” với nhiều nội dung hình thức phong phú như: Chào cờ theo nghi thức đội, lễ duyệt đội, văn nghệ, diễu hành biểu dương lực lượng, hoạt cảnh truyền thống về anh hùng Lý Tự Trọng, phát biểu ôn lại truyền thống 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng diễn thiếu nhi khỏe – tiến bước lên đoàn, sân chơi tuổi thơ, … Trong đó, Liên đội trường THCS Vĩnh Phúc và Trường TH Bến Tre được Hội đồng Đội chọn làm điểm tổ chức cấp tỉnh.




Hoạt cảnh Anh hùng Lý Tự Trọng tại Liên đội Trường THCS Vĩnh Phúc
Hoạt cảnh Anh hùng Lý Tự Trọng tại Liên đội Trường THCS Vĩnh Phúc


Ngoài ra các đơn vị đã tổ chức lễ kết nạp cho 3.501 đoàn viên, 19.540 đội viên mới, công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên cho 42.520 đội viên.

Qua ngày hội “Thiếu nhi khỏe – tiến bước lên Đoàn” đã thể hiện được niềm tự hào của bao lớp đội viên, thiếu niên nhi đồng, quyết tâm tiếp nối truyền thống cha anh, thi đua thực hiện “5 điều Bác Hồ dạy”, góp phần xây dựng quê hương trong phong trào “Đồng Khởi mới”.