Bế mạc Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc: Công nhận 61 Huấn luyện viên cấp II Trung ương

19:37 27/11/2023     3219

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: 61 trại sinh tham gia Trại Huấn luyện Kim Đồng cấp II toàn quốc năm 2023 đã được công nhận đạt chuẩn Huấn luyện viên cấp II Trung ương. Đây là kỳ trại được thiết kế theo yêu cầu của định chuẩn Huấn luyện viên cấp II Trung ương, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giữa hoạt động trực tuyến và trực tiếp.

Chiều ngày 27/11, tại tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương tổ chức Lễ tổng kết và đăng quang Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc và công nhận huấn luyện viên cấp II Trung ương năm 2023.

 

 

Tham dự chương trình có anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương; chị Huỳnh Thị Như Ý, Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Khánh Hoà; anh Nguyễn Phương Doanh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội, Giám đốc Nhà Thiếu nhi, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện tỉnh Khánh Hoà; cùng Các anh chị Uỷ viên Hội đồng Huấn luyện Trung ương. 

Trại huấn luyện với nhiều điểm mới

Được tổ chức 03 năm một lần, đây là lần thứ 3 Trại Huấn luyện Kim Đồng cấp II toàn quốc được tổ chức. Năm nay, Trại Huấn luyện Kim Đồng cấp II toàn quốc năm 2023 diễn ra từ ngày 22 đến ngày 28/11/2023 với tổng số 72 trại sinh đến từ 30 tỉnh, thành phố. Đây là các anh chị giáo viên làm tổng phụ trách Đội; cán bộ chuyên trách của các quận, huyện, thị, thành và các tỉnh, thành đoàn đã đạt chuẩn Huấn luyện viên cấp I Trung ương tại các Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức. 

Ở kỳ trại lần này, chương trình huấn luyện được thiết kế theo yêu cầu của định chuẩn Huấn luyện viên cấp II Trung ương, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả; kết hợp giữa lý thuyết và thực hành theo cơ cấu 7 nhóm nội dung: Nghiệp vụ công tác Đội, Nghi thức Đội, Kỹ năng hoạt động Đội, Nghiệp vụ công tác huấn luyện, Hoạt động trại, Công tác thanh vận và năng lực thực tiễn.

 

 

Nội dung chương trình lấy hoạt động thực tiễn làm trung tâm, tăng cường sự tương tác giữa các báo cáo viên với trại sinh, giữa trại sinh với trại sinh, tạo môi trường để trại sinh được trải nghiệm, phát huy năng lực cá nhân, tạo sự phong phú, sinh động trong mọi hoạt động của trại, tăng hàm lượng kiến thức chuyên sâu phục vụ tốt hơn cho nhu cầu nghiên cứu của mỗi trại sinh.  

Đội ngũ giảng viên được chú trọng về chất lượng, có trình độ chuyên môn sâu và khả năng sư phạm tốt; nhiệt tình, tận tâm, đảm bảo truyền đạt đầy đủ những thông tin, kỹ năng cần thiết và chuyên sâu cho trại sinh; mỗi nhóm, mỗi chi đội đều có cố vấn học tập và hướng dẫn nghiên cứu là các anh chị Huấn luyện viên quốc gia, Huấn luyện viên cấp II Trung ương.

 

Công nhận 05 trại sinh có kết quả cao nhất là thành viên Ban Huấn luyện thuộc Hội đồng Huấn luyện cấp Trung ương

 

Điểm mới ở kỳ trại năm nay là việc ứng dụng chuyển đổi số vào trong các hoạt động học tập, kiểm tra, đánh giá, công nhận đạt chuẩn huấn luyện viên cấp II Trung ương. Các hình thức thi được tổ chức linh hoạt, phù hợp với thực tiễn; kết hợp sinh động giữa hình thức thi trực tuyến với hình thức trực tiếp. Cách thiết kế hoạt động được đánh giá vừa đảm bảo các mục tiêu đề ra, có nhiều ấn tượng và sáng tạo, vừa phù hợp với khả năng tham gia của trại sinh.

Đánh giá đúng kỹ năng, nghiệp vụ của trại sinh

Tổng kết trại huấn luyện, Ban tổ chức cho biết, các trại sinh đều hoàn thành tốt các nội dung thi của mình, mỗi trại sinh phải trải qua 36 môn thi và 7 hoạt động tập thể theo định chuẩn Huấn luyện viên cấp II Trung ương. Công tác ra đề, tổ chức thi, chấm bài được triển khai thực hiện nghiêm túc, khách quan, công bằng; đánh giá đúng chất lượng chuyên môn về kỹ năng, nghiệm vụ công tác Đội của từng cá nhân trại sinh.

 

Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho 15 trại sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu nhất

 

Kết quả, có 30 trại sinh đạt từ 8,50 điểm trở lên, có 11 trại sinh đạt từ 8.00 đến 8,49 điểm, có 20 trại sinh đạt từ 7,57 đến 7,99 điểm. 

Phát biểu tại lễ tổng kết, anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương cho biết, trong những năm qua, Hội đồng Huấn luyện của Đội TNTP Hồ Chí Minh đã tích cực và nỗ lực trong việc tổ chức các khóa huấn luyện nhằm nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ phụ trách nói chung và huấn luyện viên các cấp nói riêng. Đó là những yêu cầu được coi như một phần xương sống của tổ chức Đội, là nhiệm vụ thiết thân của những người làm công tác thiếu nhi.

 

Hội đồng Đội Trung ương tặng Bằng khen cho 15 trại sinh có thành tích xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động tại trại

 

Anh Lê Anh Quân mong muốn, 61 trại sinh được công nhận đạt chuẩn Huấn luyện viên cấp II lần này sẽ phát huy thật tốt những kiến thức, kỹ năng có được tại Trại huấn luyện để triển khai tập huấn có hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ, kỹ năng ở các địa phương, tiếp tục là cỗ máy cái để truyền đạt đến hệ thống huấn luyện viên trong công tác Đội.

Tại Lễ tổng kết, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương đã trao chứng nhận, công nhận 61 trại sinh đạt chuẩn Huấn luyện viên cấp II Trung ương; chứng nhận 07 trại sinh đạt chuẩn Huấn luyện viên các bộ môn kỹ năng, nghiệp vụ; công nhận 05 trại sinh có kết quả cao nhất là thành viên Ban Huấn luyện thuộc Hội đồng Huấn luyện cấp Trung ương gồm: anh Hồ Văn Đây (TP HCM), anh Trần Minh Cường (Hà Nội), chị Vũ Thị Thủy (Hải Phòng), anh Lê Trần Phương Bắc (Lâm Đồng), anh Phan Thuận Thành (Cần Thơ).

Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao tặng 15 Bằng khen cho 15 trại sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu nhất tại Trại Huấn luyện Kim Đồng cấp II toàn quốc năm 2023; Hội đồng Đội Trung ương trao tặng Bằng khen cho 15 trại sinh có thành tích xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động tại trại; tuyên dương 05 tỉnh, thành đoàn đã chuẩn bị rất tốt các điều kiện để trại sinh tham gia và đạt kết quả cao như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ, Nghệ An, Bình Dương.

Nhân dịp này, Hội đồng Huấn luyện Trung ương đã trao cờ đăng cai Trại Huấn luyện Kim Đồng cấp II toàn quốc năm 2026 cho đơn vị tỉnh Thừa Thiên Huế.
    

Kiều Anh