Bắc Ninh: Lễ hội trăng rằm 2022" với chủ đề "Bay cao ước mơ"

20:46 10/09/2022     707

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối ngày 09/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động, thương binh và xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình "Lễ hội trăng rằm 2022" với chủ đề "Bay cao ước mơ" cho thiếu nhi toàn tỉnh.

 


Tết Trung thu năm 2022 diễn ra trong niềm vui hân hoan của thiếu nhi toàn tỉnh đang bước vào năm học mới; cùng nhau thi đua làm nhiều việc tốt chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây cũng là dịp để gia đình, các cấp, các ngành và toàn xã hội dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt để đem lại niềm vui, nụ cười cho trẻ thơ.

 

 

Chương trình mang đến cho các em thiếu nhi nhiều tiết mục hấp dẫn, đặc sắc như: Múa lân, múa võ; rước đèn ông sao; văn nghệ; khiêu vũ thể thao; ảo thuật... do Đội Nghệ thuật Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Đặc biệt, qua sự dẫn dắt khéo léo, sinh động, dí dỏm của nhân vật chị Hằng và chú Cuội, các em thiếu nhi có dịp được sống trong không gian cổ tích, làm phong phú văn hóa tinh thần trong các em.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, sẻ chia và nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, tại chương trình, Tỉnh Đoàn – Hội đồng Đội tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và xã hội tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và công ty Samsung Electronics Việt Nam đã trao tặng 80 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của 8 huyện, thành phố trong tỉnh vươn lên trong học tập. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực quyết tâm không cam chịu đầu hàng trước số phận, luôn vươn lên, khắc phục khó khăn và nhiều bạn luôn đạt thành tích cao trong học tập, được thầy yêu, bạn mến. Đây chính là những tấm gương sáng đáng để chúng ta học tập và noi theo. Để động viên các bạn thiệt thòi hơn chúng mình mà đã nỗ lực vươn lên, làm nhiều việc tốt.

 

Trong chiều cùng ngày, nhằm giúp các bạn nhỏ có một sân chơi để vừa được trải nghiệm, vừa tích lũy kiến thức, đồng thời lưu giữ truyền thống của các trò chơi dân gian, góp phần gìn giữ, phát huy những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc, giúp thế hệ trẻ phát triển tình cảm, đạo đức, tình đoàn kết, tình yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước. Các bạn thiếu nhi được tham gia trải nghiệm hoạt động làm gốm, tô tranh gốm, vẽ tranh dân gian Đông Hồ, tham gia các trò chơi dân gian như đập niêu,..

Lễ hội trăng rằm 2022 với chủ đề “Bay cao ước mơ” là một món quà ý nghĩa mà Ban tổ chức muốn dành cho các em thiếu nhi trong ngày hội của mình, đây là đêm hội trung thu đầy màu sắc là món quà tinh thần rất quý giá dành cho các em thiếu nhi. Qua đó, động viên các em thi đua học tập, phấn đấu luôn là con ngoan, trò giỏi. Chương trình còn góp phần chia sẻ với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và giúp các em có một tết Trung thu đẹp hơn, ấm áp tình yêu thương hơn./

Vương Quế