Bắc Ninh: Gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội và tuyên dương đội viên, Tổng phụ trách Đội tiêu biểu

11:29 16/05/2016     736

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/5, Hội đồng Đội tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2016) và Tuyên dương đội viên, Tổng phụ trách Đội tiêu biểu.
Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Thanh Đạo, nguyên Bí thư BCH Trung ương Đoàn, nguyên Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, nguyên Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.


5
Đ/c Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng Thường trực Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho các đội viên tiêu biểu

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu và các em thiếu niên, nhi đồng đã cùng ôn lại truyền thống 75 năm chặng đường lịch sử vẻ vang của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và những đóng góp to lớn của Đội TNTP Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Cùng với cả nước, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh Bắc Ninh đã đạt được những thành tích quan trọng, có nhiều phong trào nổi bật như: “Vì đàn em thân yêu”; “Thiếu nhi Bắc Ninh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bắc Ninh”... Qua đó, góp phần giáo dục, rèn luyện, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho đội viên phấn đấu không ngừng trong học tập, cuộc sống, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Nhân dịp này, các đại biểu còn được
gặp gỡ, giao lưu với bác Lê Thanh Đạo - nguyên Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và các giáo viên Tổng phụ trách Đội, đội viên tiêu biểu đã có những chia sẻ về những kỷ niệm về những năm tháng gắn bó với công tác Đội, những cách làm sáng tạo, mô hình hay trong hoạt động Đội và sự phấn đấu, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Cũng tại chương trình, Tỉnh Đoàn đã trao tặng Bằng khen cho 8 Giáo viên - Tổng phụ trách Đội, 16 đội viên tiêu biểu của tỉnh có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh trong những năm qua.