Bắc Giang: Tưng bừng “Lễ hội trăng rằm” năm 2016

09:54 13/09/2016     861

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 11/9, tại Quảng trường 3/2 (thành phố Bắc Giang), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn, UBND thành phố tổ chức Chương trình “Lễ hội trăng rằm” năm 2016.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Bùi Văn Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thân Văn Khoa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Linh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố cùng đông đảo quần chúng nhân dân và thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.


7
Đồng chí Ngụy Văn Tuyên – Bí thư Tỉnh đoàn trao giải cho các đội có thành tích cao trong phần thi trưng bày mâm cỗ Tết Trung thu.


Trong chương trình lễ hội, các em thiếu nhi được hòa mình trong không gian rộn ràng, ánh đèn lung linh của màn rước đèn quy mô lớn với hơn 1.000 thiếu nhi thành phố Bắc Giang và 100 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Tiếp đó là màn múa lân sư rồng Đông Đô hoành tráng, nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang do đồng chí Lê Ánh Dương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức lễ hội đọc và được hòa mình trong không khí vui nhộn của Lễ hội trăng rằm. Đặc biệt, các em thiếu nhi đã được gặp gỡ, giao lưu với nghệ sĩ hài nổi tiếng Xuân Bắc, nghệ sĩ Tự Long, cùng chiêm ngưỡng màn ảo thuật người bay của các ảo thuật gia đến từ Liên Đoàn Xiếc Việt Nam và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Cũng trong chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã có những phần quà gửi tặng 50 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ 10 huyện, thành phố đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập (mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng).

Trước đó, chiều ngày 11/9, tại Quảng trường 3/2 diễn ra Hội thi trưng bày mâm cỗ Tết Trung thu truyền thống với sự tham gia của 16 xã, phường trên địa bàn thành phố Bắc Giang. Kết quả, giải Nhất thuộc về đơn vị phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang.