An Giang: Tổ chức thành công Hội thi Tin học trẻ lần thứ XV/2015

08:31 30/03/2015     1359

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, nghiên cứu ứng dụng tin học trẻ, tạo điều kiện để tiến tới phổ cập bộ môn tin học của thanh thiếu niên toàn quốc, từ đó, bồi dưỡng các tài năng trẻ về công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa của tỉnh nhà.
Sáng ngày 28 - 29 /03/2015 tại Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, TP. Long Xuyên, Tỉnh Đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông và Viễn thông An Giang tổ chức Lễ khai mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh An Giang lần thứ XV/2015.

Tham dự Hội thi năm nay có 150 thí sinh của ba cấp học: trong đo cấp Tiểu học có 42 thí sinh, THCS có 53 thí sinh, THPT có 55 thí sinh và 09 sản phẩm phần mềm sáng tạo. Được tổ chức tại 03 điểm trường: Trường THCS Bình Khánh, Trường THCS Lý Thường Kiệt và điểm thi chính đặt tại Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu.
DTN
Đ/c Phan Thị Diễm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao thưởng cho các thí sinh xuất sắc tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh An Giang lần thứ XV/2015

Các thí sinh phải trải qua phần thi  lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm (thời gian 20 phút) và phần thi thực hành ứng dụng đối với học sinh tiểu học và thi lập trình đối với học sinh THCS, THPT (thời gian 120 phút cho cấp Tiểu học và 150 phút cho cấp THCS và THPT). Riêng phần mềm sáng tạo thí sinh phải nộp trước về Ban tổ chức, thí sinh có phần mềm được chọn vào chung khảo phải tự thuyết trình và trả lời câu hỏi chất vấn của Ban giám khảo.

Qua 02 ngày làm việc khẩn trương, nhiệt tình và đầy trách nhiệm của các đồng chí trong Ban Tổ chức, Hội đồng coi, chấm thi. Kết quả Ban tổ chức đã trao 03 giải nhất, 06 giải nhì, 12 giải ba, 24 giải khuyến khích cho 03 cấp học (Tiểu học, THCS, THPT); giải phần mềm sáng tạo cho 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 giải. Đồng thời Ban tổ chức cũng đã trao 02 giải tập thể và một phần thưởng cho thí sinh nhỏ tuổi nhất.

Cũng trong dịp này, An Giang vinh dự được Trung ương Đoàn khen tặng bằng khen cho 03 cá nhân và 04 tập thể đã có thành tích đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác tổ chức, triển khai Hội thi Tin học trẻ các cấp.