An Giang: Khai giảng lớp “Học bơi cùng Ánh Viên”

16:34 05/06/2024     291

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Khởi động những bước chân đầu tiên trong hành trình gieo mầm yêu thương trong chiến dịch hè tình nguyện 2024, Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Chương trình “Kình ngư nhí - Chung tay vì một Việt Nam không còn trẻ em đuối nước”.

 

 

Chương trình “Kình ngư nhí” được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để trang bị cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố Long Xuyên những kiến thức về phòng, chống đuối nước, kỹ năng cứu đuối và tổ chức phổ cập bơi cho 330 thiếu nhi trên địa bàn thành phố Long Xuyên. 

Ngày 05/6, Ban tổ chức đã chính thức khai giảng lớp “Học bơi cùng Ánh Viên”, lớp học bao gồm 02 khóa, dự kiến sẽ dạy bơi miễn phí cho 330 em thiếu nhi, thời gian từ ngày 05 - 22/6/2024 với sự tham gia huấn luyện của cựu vận động viên bơi lội quốc gia Ánh Viên và đội ngũ huấn luyện viên của chương trình. Đây là hoạt động trọng tâm và ý nghĩa của Chương trình “Kình ngư nhí” được triển khai lần đầu tiên tại An Giang.

Đến tham dự Lễ khai giảng lớp bơi có đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành, lãnh đạo cấp thành phố và 120 đại biểu đại diện cho phụ huynh, thiếu nhi tham gia lớp học bơi.

 

 

Cũng tại buổi lễ, ông Phan Văn Thiện - Phó Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Bibica đã trao bảng tượng trưng nguồn lực tài trợ cho Tỉnh Đoàn An Giang (20 triệu đồng và 02 bể bơi di động), Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Long Xuyên (10 triệu đồng), Đoàn Cơ sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (5 triệu đồng) để thực hiện các hoạt động phục vụ cho thiếu nhi trong mùa hè 2024.

Trước đó, từ ngày 26/5 - 01/6/2024, Ban tổ chức Chương trình đã tổ chức được 05 hoạt động tuyên truyền về kiến thức phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi tại 05 điểm trường Tiểu học trên địa bàn thành phố; tổ chức phát 5.000 phần quà cho các em thiếu nhi tại Chương trình khai mạc hè và ra quân cao điểm “Hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” tại huyện Phú Tân.

 

Thiên Thanh