An Giang: 350 em học sinh tham gia lớp “Học làm người có ích”

14:42 17/03/2015     1164

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN:Ngày 15/3/2015 tại Trung tâm thể dục thể thao huyện Tịnh Biên, Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức chuỗi huấn luyện ngắn hạn “học làm người có ích” cho hơn 350 em học sinh của các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện.
Tham gia lớp học các em học sinh được trang bị các kiến thức về cách ứng xử trong giao tiếp, trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, thầy cô, bạn bè, những thói quen có ích, không có ích trong cuộc sống… Ngoài ra, các em còn được học các bài múa dân vũ Việt Nam và quốc tế, tham gia các trò chơi nhóm như Vòng tay yêu thương, vòng dây trách nhiệm, đường thẳng đồng đội…
Web.ĐTN:Ngày 15/3/2015 tại Trung tâm thể dục thể thao huyện Tịnh Biên, Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức chuỗi huấn luyện ngắn hạn “học làm người có ích” cho hơn 350 em học sinh của các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện.
 350 em học sinh tham gia lớp “Học làm người có ích”

Chiều cùng ngày, trong chuyên đề cảm xúc, các em được nghe thầy Phan Thành Hổ - Trưởng phòng Nghiệp vụ, Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam, kể những câu chuyện cảm động, sâu sắc và giàu tính nhân văn về tình mẫu tử, về tình thương và sự hy sinh to lớn của cha mẹ dành cho con, về mối quan hệ giữa cho và nhận… Đây cũng là nội dung chính của chuỗi huấn luyện và nhận được sự đánh giá cao từ các bậc phụ huynh và từ chính các em học sinh. Qua các câu chuyện, qua những giọt nước mắt, các em có những giây phút thật sự thấu hiểu về tình gia đình, về trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội.

Chuỗi huấn luyện nhằm xây dựng thói quen tốt, và loại bỏ thói quen xấu, không phải bắt đầu từ những điều lớn lao, mà phải “gieo hạt” ngay trong những điều gần gũi, bình thường, thân thuộc nhất với các em: cách giao tiếp, tạo dựng tình bạn, trò chuyện với bố mẹ, kiểm soát cảm xúc bản thân, ước mơ đúng cách và đạt đến ước mơ… và càng không phải những lý thuyết phức tạp, mà phải là những “bí quyết” nho nhỏ, dễ dàng nhưng hữu ích, để các em có thể áp dụng ngay và cảm nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Từ đó, các em được tiếp thêm động lực và quyết tâm để đạt đến những điều cao hơn. Qua quá trình này, mục đích sau cùng là các em “tự động” có được thói quen tự đánh giá, điều chỉnh và hoàn thiện chính mình ngay từ những việc nhỏ nhất đến những điều lớn lao nhất.