52 học sinh tiêu biểu tỉnh Hà Giang báo công tại Thủ đô Hà Nội

09:49 16/06/2014     1438

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 11.6, đoàn đại biểu 52 học sinh tiêu biểu tỉnh Hà Giang tham gia Lễ báo công dâng Bác tại Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng gặp gỡ với đoàn đại biểu
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng gặp gỡ với đoàn đại biểu

Tại lễ báo công, em Lưu Thủy Tiên thay mặt cho 52 đại biểu và hơn 121 nghìn bạn thiếu nhi trong toàn tỉnh báo cáo dâng lên Bác những thành tích đã đạt được của các bạn thiếu nhi Hà Giang trong những năm qua.

Cùng ngày, tại Văn phòng Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã gặp gỡ, động viên các em học sinh tiêu biểu của tỉnh Hà Giang.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Vương Ngọc Hà, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc Hội về những kết quả đạt được trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng của tỉnh; kết quả tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ 7.  Đặc biệt là việc tổ chức đưa 52 thiếu nhi tiêu biểu thuộc 16 dân tộc có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động Đội về Hà Nội báo công tại Lăng Bác và đến chào, báo cáo thành tích với lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội biểu dương những cố gắng học tập, phấn đấu vươn lên của thiếu nhi Hà Giang cùng sự chăm lo, giáo dục thế hệ tương lai của chính quyền, tổ chức đoàn thể các cấp trong tỉnh. Chia sẻ những khó khăn của đồng bào các dân tộc và trẻ em vùng cao, vùng khó khăn trên cả nước nói chung và Hà Giang nói riêng, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị cần có những chính sách đặc thù đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi ở Hà Giang.

Trong thời gian về Báo công tại Hà Nội, đoàn đã đi thăm nhiều địa điểm như: thăm và tưởng niệm nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Hoàng Thành Thăng Long; Bảo tàng quân sự Việt Nam; xem múa rối nước; giao lưu với Cung thiếu nhi Hà Nội và thăm di tích lịch sử Tân Trào tại Sơn Dương, Tuyên Quang.
   
Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, một mặt động viên tinh thần giúp các em phấn đấu vượt khó vươn lên trong học tập. Mặt khác, giúp các em hiểu rõ hơn về sự quan tâm, chăm lo của Bác Hồ, của Đảng, Nhà nước đối với thế hệ thiếu niên, nhi đồng.


Trước đó, tối ngày 9.6, tại Quảng trường 26/3, Ban thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh hà Giang tổ chức Đại hội Cháu Ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Vinh danh 154 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ 7
Vinh danh 154 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ 7

Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Vương Mí Vàng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Khang - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Chúng Thị Chiên - Phó Chủ tịch HĐN tỉnh; đồng chí Vương Ngọc Hà - Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện thành phố; 154 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ là những em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập; có nhiều đóng góp trong công tác Đội.

 Tại đại hội, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang đã báo cáo những thành tích xuất sắc đạt được trong 5 năm qua, nhất là trong các phong trào gây quỹ học bổng, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình "Măng non đất nước" đã  tổ chức được 2.757 buổi toạ đàm, nói chuyện truyền thống; 1.275 cuộc thi tìm hiểu, thực hiện tốt cuộc vận động "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy". Tổ chức được 924 buổi quét dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng được 79 nghìn ngày công, tặng 1.550 xuất quà trị giá trên 320 triệu đồng; thành lập được 5.770 mô hình, CLB học tập, CLB sở thích và các tổ, đội, nhóm. Duy trì và nhân rộng các CLB “Toán học’’,“Nhà sử học nhỏ tuổi’... Triển khai thực hiện tốt chương trình "Dự bị đội viên"; chương trình "Rèn luyện đội viên", mỗi năm kết nạp được hơn 41.170 bạn vào Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh...

Cũng tại Đại hội, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 154 đại biểu  cháu ngoan Bác Hồ có thành tích cao trong học tập cũng như trong phong trào hoạt động Đội. Trao học bổng Vừa A Dính cho 30 bạn thiếu nhi tiêu biểu.

Đại Hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ VII năm 2014 diễn ra tốt đẹp, nhằm tôn vinh, động viên, khen thưởng các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội trong toàn tỉnh; đồng thời cũng là dịp để các em học hỏi, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong học tập và phong trào Đội và cùng nhau quyết tâm cố gắng, phấn đấu hơn để xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

Trước thềm diễn ra Đại hội chính thức, ngày 9.6, Ban tổ chức Đại hội đã tổ chức báo công dâng Bác tại tượng đài Bác Hồ đặt tại Tỉnh ủy Hà Giang; các hoạt động vui chơi, giải trí tại Quảng trường 26/3; thăm và tặng quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội; thăm Bảo tàng tỉnh.