124 tác phẩm đạt giải Cuộc thi vẽ tranh của thiếu nhi về Chiến thắng Điện Biên Phủ

21:30 17/05/2024     2022

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 17/5, tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với T.Ư Đoàn và UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về "Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”.

Đây là hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

124 tác phẩm đạt giải Cuộc thi vẽ tranh của thiếu nhi về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tham dự Lễ tổng kết và trao giải có đại diện T,Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư; Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Điện Biên

 

Dự Lễ Tổng kết, trao giải có đồng chí Trần Văn Đạt - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và đào tạo; đồng chí Lê Hải Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Công tác thiếu nhi, T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội T.Ư; đồng chí Phan Việt Hùng, Phó Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Trưởng ban Giám khảo của Cuộc thi và đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo 10 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Nam Định, Khánh Hoà, Bắc Giang, Thanh Hoá, Bắc Ninh, Quảng Bình, Thái Bình cùng Ban Giám hiệu nhà trường, học sinh có tác phẩm đạt giải.

Cuộc thi được tổ chức trên toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng từ 06 tuổi đến 15 tuổi, trong thời gian từ ngày 01/3/2024 đến hết ngày 10/4/2024. 

 

Ban tổ chức trao giải tập thể cho các đơn vị có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất

 

Với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”, Cuộc thi nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thiếu niên, nhi đồng về ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) đối với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam; giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, lòng biết ơn đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; vì độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Từ đó, giáo dục học sinh ý thức rèn luyện, phấn đấu học tập, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Cuộc thi cũng tạo sân chơi để khích lệ sự sáng tạo, phát triển năng khiếu của thiếu niên, nhi đồng.

Sau hơn 01 tháng triển khai, được sự tuyên truyền, hướng dẫn, tạo điều kiện của các nhà trường, các em học sinh đã hào hứng, tích cực tham gia với tinh thần, khí thế của các “chiến sỹ nhỏ Điện Biên”. Cuộc thi đã nhận được 422.562 bài thi từ thiếu nhi 63 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó những đơn vị có số lượng bài dự thi lớn như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Nam Định...

 

Ban Tổ chức trao giải cá nhân Cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”.

 

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã sơ tuyển, lựa chọn gần 1.000 tác phẩm vào vòng chung khảo, từ đó chấm lựa chọn ra những tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc nhất để trao giải.

Tại Lễ tổng kết và trao giải, trao 10 Giải Nhất, 20 Giải Nhì, 40 Giải Ba, 54 Giải Khuyến khích cho các cá nhân và 10 giải tập thể cho các đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều nhất.

 

 

Cuộc thi đã trở thành hoạt động thiết thực trong các nhà trường nhằm tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thiếu niên, nhi đồng về ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam cũng như phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc của các nước thuộc địa trong thế kỷ XX; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của người học./.

 

Kiều Anh