Thái Nguyên: 125 “chiến sỹ nhí” hoàn thành xuất sắc chương trình Học kỳ quân đội năm 2014

15:55 11/06/2014     1269

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 11/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên phối hợp với trường Quân sự Quân khu I tổ chức Lễ Bế giảng khóa I - chương trình Học kỳ quân đội năm 2014.

Đ/c Phạm Việt Dũng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho các đội tham gia dự thi tìm kiếm tài năng chiến sỹ
Đ/c Phạm Việt Dũng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho các đội tham gia dự thi tìm kiếm tài năng chiến sỹ

Tham dự buổi Lễ Bế giảng có đồng chí  Phạm Việt Dũng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; các đồng chí lãnh đạo trường Quân sự Quân khu I cùng 125 “Chiến sỹ nhí” của khóa huấn luyện.

Trải qua 10 ngày học tập và sinh hoạt trong môi trường của chiến sỹ bộ đội, các “chiến sỹ nhí” đã phần nào hiểu thêm về những khó khăn, gian khổ và mất mát của các anh bộ đội trong thời chiến cũng như thời bình; được trang bị thêm những kiến thức mới về biên cương, Tổ quốc; được tham gia trải nghiệm về những điều có thể xảy ra trong cuộc sống. Và hơn tất cả, các em đã hiểu thêm được về ý nghĩa của cuộc sống, hiểu thêm về giá trị của tình yêu thương, thêm gắn bó, chia sẻ và biết giúp nhau vượt qua khó khăn, thử thách.

Phát biểu tại buổi Lễ bế giảng, đồng chí Phạm Việt Dũng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã ghi nhận và cảm ơn sự phối hợp của Trường Quân sự Quân khu I đã đem đến một chương trình học kỳ quân đội thành công. Đồng chí cũng cho rằng chương trình Học kỳ quân đội là một cách tuyên truyền, giáo dục có hiệu quả đối với các em học sinh về vấn đề thông tin biển đảo và chủ quyền đất nước, qua đó giúp các em có được những nhận thức đúng đắn về giá trị thiêng liêng của sự bình yên Tổ quốc. Đồng thời đồng chí mong muốn trong các năm tiếp theo, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Trường Quân sự Quân khu I sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện chương trình này để ngày càng có nhiều bạn trẻ được tham gia học tập, huấn luyện và trưởng thành.

Kết thúc khóa huấn luyện, mỗi “chiến sỹ nhí” được nhận 01 Giấy chứng nhận “Tham gia chương trình Học kỳ quân đội năm 2014” do Ban Tổ chức chương trình trao tặng.

Trước đó, các “chiến sỹ nhí” đã được tham gia, hòa mình vào các trò chơi, hát múa lửa trại của đêm vui lửa hồng chiến sỹ và thể hiện tài năng qua các tiết mục hát, múa, diễn kịch, nhảy hiphop của Cuộc thi tìm kiếm tài năng chiến sỹ.