Vĩnh Long: Gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên năm 2020

14:10 24/12/2020     790

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 23/12/2020, Tỉnh đoàn Vĩnh Long phối hợp với Sở Nội vụ Tỉnh tổ chức Chương trình Gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên năm 2020 tại Hội trường Ủy ban Nhân dân Tỉnh Vĩnh Long với sự tham dự của hơn 200 đại biểu.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh và đồng chí Trần Văn Hên - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh và đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn chủ trì buổi đối thoại

 

Đây là hoạt động thường niên, là dịp để lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban, ngành lắng nghe những chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của đoàn viên thanh niên để kịp thời ghi nhận, có hướng hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh Vĩnh Long.

Năm nay, Chương trình Đối thoại nhận được gần 20 câu hỏi nội dung xoay quanh những vấn đề Thanh niên quan tâm như: xây dựng và phát triển và thu hút đội ngũ nguồn nhân lực trẻ, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, đào tạo nghề với giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn ở địa bàn nông thôn,… Tất cả câu hỏi đều được lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành Tỉnh trả lời trực tiếp, thỏa đáng cho các bạn đoàn viên, thanh niên.

 

Các bạn ĐVTN hăng hái đặt câu hỏi đến lãnh đạo tỉnh

 

Trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền tỉnh nhà đã tích cực tập trung nguồn lực để đẩy mạnh công tác chăm lo, phát triển các thế hệ thanh niên. Đặc biệt, với giai đoạn hiện nay, việc tạo mọi điều kiện để chăm lo phát triển thanh niên là hết sức quan trọng và có ý nghĩa to lớn. Tất cả đều nhằm thực hiện thắng lợi “Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam và Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2012 - 2020”, xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực trẻ vừa hồng, vừa chuyên đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh nhà.

Dịp này, Tỉnh đoàn Vĩnh Long tổ chức Trao giải thưởng Cuộc thi thanh niên tìm hiểu đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thanh niên năm 2020.

 

Trao giải thưởng Cuộc thi thanh niên tìm hiểu đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thanh niên năm 2020

 

So với Cuộc thi năm 2018 thì năm nay chất lượng cuộc thi cao hơn và số lượng các đơn vị tham gia đầy đủ, không có đơn vị không gửi bài tham gia dự thi. Số lượng bài dự thi gửi về: là 6.308 bài (vượt số lượng dự kiến ban đầu là 1.308 bài), số lượng bài thi đạt từ 6 điểm trở lên trên 80%. Kết quả Ban Tổ chức đã trao 11 giải thưởng tập thể, 13 giải thưởng cá nhân cho các Đơn vị và Đoàn viên Thanh niên, tổng giá trị giải thưởng là: 37.250.000đ.

Cuộc thi nhằm khuyến khích, động viên đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trong tỉnh quan tâm tìm hiểu về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến thanh niên; vận động đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm đối với quê hương, đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sâu rộng đến Đoàn viên thanh niên về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long khóa X, nhiệm kỳ 2015 – 2020”; kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn Vĩnh Long tổ chức Chương trình Tuyên dương 25 Đảng viên trẻ tỉnh Vĩnh Long năm 2020./.

 

Như Ngọc