Tuyên Quang: Trao giải Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2020

16:24 30/10/2020     728

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 29/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức trao giải Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2020 và cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ Tuyên Quang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; biểu dương các công trình thanh niên tiêu biểu.

Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2020 với sự tham gia của 10 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng đến từ các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc. Các nhóm tham gia Liên hoan năm nay mang đến những tiết mục được dàn dựng công phu, ấn tượng, kết hợp nhiều thể loại nghệ thuật và mang đậm bản sắc, âm hưởng cách mạng truyền thống với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam.

 

Tiết mục văn nghệ của nhóm Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đạt giải Nhất tại Liên hoan

 

Khép lại Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho nhóm Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; 02 giải nhì cho huyện đoàn Yên Sơn, Sơn Dương; 3 giải ba cho huyện đoàn Chiêm Hoá, thành Đoàn Tuyên Quang, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; 4 giải khuyến khích cho huyện đoàn Lâm Bình, Na Hang, Hàm Yên, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và 2 giải phụ cho huyện đoàn Sơn Dương, Chiêm Hoá.

Tại Liên hoan năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao giải Cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ Tuyên Quang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, sau hơn 01 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 250 bức ảnh. Qua đó, đã chọn được 121 bức ảnh xuất sắc đăng tải trên fanpage Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang để đoàn viên, thanh niên bày tỏ cảm xúc và chia sẻ, bình luận. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao các giải truyền thông và giải chuyên môn cho 22 bức ảnh xuất sắc nhất.

 

Đ/c Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao giải Nhất Cuộc thi ảnh cho 02 đơn vị huyện đoàn Sơn Dương và Thành đoàn Tuyên Quang

 

Nhằm kịp thời động viên, ghi nhận những đóng góp của các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trong việc xây dựng các công trình thanh niên chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã biểu dương các công trình thanh niên tiêu biểu năm 2020. Qua đó, đã có 6 công trình thanh niên cấp cơ sở và 9 công trình thanh niên cấp huyện được biểu dương. Tổng kinh phí trao tặng tại Liên hoan là gần 70 triệu đồng.

Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức định kỳ 02 năm một lần. Qua đó góp phần giáo dục tinh thần cách mạng, lý tưởng sống cao đẹp; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc hướng đến những giá trị truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương, đất nước; ca ngợi tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Tuyên Quang nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay./.

 

Phương Linh