Tuổi trẻ khối các cơ quan T.Ư với “Hành trình tri ân - Hành trình tình nguyện”

15:51 29/07/2020     2626

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, từ ngày 24 – 27/7/2020, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức chuỗi hoạt động “Hành trình tri ân – Hành trình tình nguyện”.

Tham dự Hành trình có đồng chí: Lại Xuân Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Bùi Đức Việt – Phó Ban Dân vận Đảng ủy Khối; Trần Hữu - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối.

Trong ngày đầu tiên của cuộc Hành trình, Đoàn Khối đã đến dâng hương tại Di tích Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), 52 năm Chiến thắng Đồng Lộc và tưởng niệm 52 năm ngày hy sinh của 10 nữ Anh hùng Liệt sỹ Thanh niên xung phong (24/7/1968 - 24/7/2020).

Tại lễ thắp nến tri ân, đại biểu và đoàn viên thanh niên đã dâng hương, dâng hoa tại nhà bia tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong, khu mộ 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong, đền thờ Ngã ba Đồng Lộc và sau đó, đoàn đã trao tặng Tỉnh đoàn 10 suất quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng và 600 cốc nến trị giá 15 triệu đồng.

 

Các đại biểu và đoàn viên thanh niên trong Khối thắp hương tại khu mộ 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong, đền thờ Ngã ba Đồng Lộc

Đoàn trao tặng Tỉnh đoàn 10 suất quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng và 600 cốc nến trị giá 15 triệu đồng

 

Sáng ngày 25/7, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức Chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách, có công với cách mạng và gia đình khó khăn tại xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, tỉnh Quàng Trị.

 

Các y bác sỹ khám chữa bệnh miễn phí cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng, gia đình khó khăn tại xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

 

Tại chương trình, đoàn đã tặng 05 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 05 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại xã. Đoàn y, bác sỹ Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức khám, bệnh và phát thuốc miễn phí cho 300 hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng và gia đình khó khăn tại xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

 

Đoàn trao tặng 05 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 05 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

 

Tiếp nối chương trình, đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Nhà lưu niệm Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn và Nhà tưởng niệm đồng chí Trần Hữu Dực Nguyên Phó Thủ tướng, Nguyên Bí thư Liên chi ủy cơ quan Trung ương (tiền thân của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương).

 

Đoàn đến dâng hương tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn

 

Đoàn đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Cố Tổng bí thư Lê Duẩn

 

Cũng trong dịp này, đoàn đã khánh thành 01 sân chơi thiếu nhi tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị trị giá 20 triệu đồng.

 

Đoàn khánh thành sân chơi thiếu nhi tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

 

Tối ngày 25/7, Đoàn Khối phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức Chương trình "Lễ thắp nến tri ân" nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ tại huyện Triệu phong, Quảng Trị. Trong Chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã trao tặng 20 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 20 gia đình có công với cách mạng tiêu biểu của Huyện.

Sau chương trình thắp nến tri ân, Đoàn đã tổ chức Chương trình nghệ thuật "Khát vọng hòa bình". Chương trình nghệ thuật được xây dựng dựa trên ý tưởng thông qua âm nhạc để kết nối tuổi trẻ hôm nay với những anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh xương máu để tạo nên những trang sử vẻ vang của dân tộc. Tại chương trình, đoàn đã trao tặng 30 suất quà cho 30 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại huyện Triệu Phong với tổng trị giá 30 triệu đồng.

 

Đoàn trao tặng 30 suất quà cho 30 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại huyện Triệu Phong

 

Chiều ngày 26/7/2020, Ban Thường vụ Đoàn Khối phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức khánh thành công trình Câu dân sinh tại thôn Võ Phúc An, xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong trị giá 500 triệu đồng. 

 

Đoàn khánh thành công trình Câu dân sinh tại thôn Võ Phúc An, xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong

 

Tại chương trình, Đoàn cũng đã trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách mỗi suất quà trị giá 01 triệu đồng.

 

Đoàn trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách tại xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, Quảng Trị

 

Hành trình tri ân - Hành trình tình nguyện của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhằm tri ân, đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh - Liệt sỹ, đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tham gia các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

* Nằm trong chuỗi hoạt động, ngày 26/7/2020, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hành trình Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương vì biển đảo quê hương tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.

Tại đảo Cồn Cỏ, đoàn đã dâng hương tại Tượng đài liệt sỹ tại đảo Cồn Cỏ; giao lưu với các chiến sỹ, lực lượng vũ trang đang công tác trên đảo; trao tặng cờ tổ quốc; 19 chiếc quạt và 19 suất quà; cây lọc nước, bồn chứa nước cho người dân trên đảo.

 

Đoàn trao tặng 05 cờ Tổ quốc 4x6 m cho huyện đảo Cồn Cỏ

Đoàn trao tặng 5 cây lọc nước, 10 bồn chứa nước cho người dân trên đảo

 

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục cho đoàn viên, thanh niên truyền thống cách mạng hào hùng của các thế hệ cha anh và thanh niên lớp trước, nâng cao trách nhiệm, ý thức giữ gìn và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

 

Trần Khôi