Tiền Giang: Giao lưu “Hai thế hệ - Một niềm tin”

15:53 05/04/2021     1018

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 02/4, Tỉnh Đoàn, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức chương trình giao lưu “Hai thế hệ - Một niềm tin” chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và 70 năm ngày Bác Hồ đến thăm và tặng 04 câu thơ nổi tiếng cho TNXP.

Chương trình có  sự tham dự của cô Huỳnh Thị Lý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Tiền Giang và hơn 100 cô chú Cựu Thanh niên xung phong và đoàn viên, thanh niên.

 

Tặng công trình Tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho 500 cô chú và tặng 11 thẻ Bảo hiểm Y tế cho cô chú Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn

 

Tại chương trình, đại biểu đã được ôn lại lịch sử ra đời của 04 câu thơ nổi tiếng mà Bác Hồ đã tặng cho Thanh niên xung phong vào năm 1951 "Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền/Đào núi và lấp biển/Quyết chí ắt làm nên"; được lắng nghe những chia sẻ, những câu chuyện đầy cảm xúc của các cô chú Cựu Thanh niên xung phong trực tiếp tham gia các hoạt động tại tuyến đầu trong quá trình đấu tranh, giành lại độc lập dân tộc.

Đồng thời, đại biểu còn được theo dõi những hoạt động phong trào của Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh và Tỉnh Đoàn trong thời gian qua để hưởng ứng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng công trình Tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho 500 cô chú và tặng 11 thẻ Bảo hiểm Y tế cho cô chú Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị tuổi trẻ hôm nay phát huy vai trò, trách nhiệm đối với công lao, sự hy sinh của các cô chú Cựu Thanh niên xung phong bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả để chia sẻ, hỗ trợ những cô chú còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, cũng mong muốn các cô chú, các thế hệ thanh niên sẽ tiếp tục truyền lại những nhiệt huyết, sự sôi nổi của một thời khó khăn nhưng hào hùng để góp phần nâng cao hơn nữa công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho thế hệ trẻ để phát huy tinh thần quyết tâm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”./.

 

CTV TĐ Tiền Giang